Ăn chặn hơn 700 triệu đồng tiền chế độ của người tâm thần

Thứ Hai, 02/11/2015, 14:15
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Nghệ An cho biết, Đoàn thanh tra của Sở LĐTB&XH tỉnh đã có báo cáo ban đầu những sai phạm nghiêm trọng tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An (TTBTXH).


Theo đó, sau khi nhận được đơn tố cáo và hình ảnh của một số cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An tố cáo những sai phạm, đối xử không tốt của một số cán bộ tại TTBTXH Nghệ An đối với cuộc sống, sinh hoạt của các bệnh nhân tâm thần, người neo đơn đang sinh sống tại đây như: Cuộc sống của bệnh nhân hết sức khốn khó, khổ sở; nhiều bệnh nhân không có quần áo mặc; suất ăn hàng ngày chỉ có cơm trắng, không có thức ăn và phải ăn bằng tay bốc; bệnh nhân phải ngồi xổm xuống nền nhà trong mỗi bữa ăn…
  
Một bữa cơm đạm bạc của những người tâm thần.

Những hình ảnh về cuộc sống của bệnh nhân ở TTBTXH Nghệ An sau đó được đưa lên mạng xã hội đã làm dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ. Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An lập đoàn thanh tra tiến hành thanh kiểm tra tại TTBTXH Nghệ An. 

Qua thanh tra đã phát hiện, trong 5 năm (2011-2015), trung tâm này đã có dấu hiệu bớt xén hơn 700 triệu đồng tiền chế độ của các bệnh nhân tâm thần, người già neo đơn... đang được chăm sóc tại đây. 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An cho biết: “Hiện đoàn thanh tra chưa có văn bản kết luận chính thức. Tuy nhiên, qua báo cáo sơ bộ của Đoàn thanh tra thì tại TTBTXH đã bớt xén hơn 700 triệu đồng trong việc mua trang thiết bị, mua thực phẩm cho đối tượng tâm thần, người già neo đơn. Số tiền trên, Đoàn thanh tra đã truy thu lại".

Lam Hồng
.
.
.