Yêu cầu tháo dỡ công trình sai phạm của doanh nghiệp thuê đất

Chủ Nhật, 08/11/2020, 11:50
Ngày 5/11, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND TP Buôn Ma Thuột khẳng định sẽ yêu cầu Công ty Thành Luân tháo dỡ phần vi phạm.

Liên quan đến thông tin Công ty TNHH Cơ khí ôtô Thành Luân (Công ty Thành Luân) tự ý mở trường dạy lái ôtô trong Cụm công nghiệp Tân An, TP Buôn Ma Thuột mà Báo CAND đã phản ánh, ngày 5/11, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND TP Buôn Ma Thuột khẳng định sẽ yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ phần vi phạm.

Theo ông Hưng, việc Công ty Thành Luân mở trường dạy lái xe “chui” trong Cụm công nghiệp Tân An là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật, sai quy hoạch. Tỉnh Đắk Lắk và TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra và phát hiện các sai phạm này của trường dạy lái Thành Luân. 

“Quan điểm của TP Buôn Ma Thuột là yêu cầu Công ty Thành Luân tháo bỏ những hạ tầng không đúng mục đích và quy hoạch, trả lại hiện trạng ban đầu cho Cụm công nghiệp Tân An”, ông Hưng cho biết thêm.

Khu đất Công ty Thành Luân thuê tại Cụm công nghiệp Tân An.

Như Báo CAND đã phản ánh, Cụm công nghiệp Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có diện tích gần 105ha, nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào cụm công nghiệp hơn 206 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách và vốn xã hội hóa. Hiện đã có 8 công trình, hạng mục công trình đã hoàn thành, quyết toán bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng số tiền 28,5 tỷ đồng. 

Cụm công nghiệp được UBND tỉnh giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Hồng Lĩnh (Công ty Hồng Lĩnh) đầu tư theo hình thức đầu tư - kinh doanh (BO). Hiện doanh nghiệp này đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng nhiều hạng mục để cho các doanh nghiệp thuê đất, hạ tầng để sản xuất. 

Theo đó, Công ty Hồng Lĩnh cho Công ty Thành Luân hợp đồng thuê đất, hạ tầng trên diện tích gần 4ha để xây dựng nhà máy cơ khí, sửa chữa ôtô. Ở giai đoạn 2, Công ty Thành Luân còn dự định xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô và phương tiện vận tải… Tuy nhiên, đó chỉ là những miếng bánh “vẽ vời” mà Công ty Thành Luân đưa ra để thuê đất. Thực tế, các cơ sở hạ tầng hiện nay của đơn vị này chủ yếu phục vụ việc dạy lái xe ô tô.

Văn Thành
.
.
.