Xử lý việc xã mượn tiền của người dân hơn mười năm chưa trả

Thứ Năm, 07/05/2020, 08:02
Tin từ UBND huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, lãnh đạo huyện này đã chỉ đạo cơ quan Công an phối hợp với các ban, ngành liên quan vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc UBND xã Phúc Trạch mượn hơn 500 triệu đồng của người dân trên địa bàn hơn mười năm chưa trả.


Được biết, từ năm 2009-2010, UBND xã Phúc Trạch mà trực tiếp là ông Nguyễn Ngọc Hoàn, nguyên Chủ tịch UBND xã (nhiệm kỳ 2005-2011) và một số cán bộ của xã đã mượn của một số hộ dân trên địa bàn với tổng số tiền 505 triệu đồng để chi tiêu vào hoạt động của xã.

Một người dân cầm giấy mượn tiền của UBND xã Phúc Trạch phản ánh sự việc với phóng viên.

Điều đáng nói, số tiền trên được gửi vào thủ quỹ để chi các hoạt động của UBND xã nhưng lại không ghi chép vào sổ sách kế toán để quyết toán hằng năm. Các hộ dân mà UBND xã Phúc Trạch mượn tiền gồm: bà Nguyễn Thị Minh (thôn 3, Phúc Đồng) 150 triệu đồng; bà Lê Thị Hóa (cán bộ Văn phòng - Thống kê xã) 55 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Ninh (thôn 3, Thanh Sen) 200 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Liệu (xã Sơn Trạch) 50 triệu đồng và ông Lê Xuân Huề (thôn 1, Phúc Đồng) 50 triệu đồng.

Những người dân cho UBND xã Phúc Trạch mượn tiền cho biết; từ 2015 khi ông Nguyễn Ngọc Hoàn-Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch nghỉ hưu, các hộ dân cầm giấy UBND xã vay nợ đi đòi nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Sau khi nghe phản ánh từ phía người dân, UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Thanh tra huyện vào cuộc xác minh và khẳng định việc một số cán bộ UBND xã Phúc Trạch mượn hơn 500 triệu đồng của người dân là có thật. Sau khi có kết luận thanh tra, huyện tiếp tục chỉ đạo cơ quan Công an và các đơn vị liên quan vào cuộc xử lý vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Sông Lam
.
.
.