Xét xử Dương Hoàng Dũng và các bị cáo về tội giết người là có căn cứ, đúng pháp luật

Thứ Năm, 29/09/2016, 09:12
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của bà Ngô Thị Mai Thảo ở số 1142, khu phố 2, phường Định Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với nội dung đề nghị xem xét lại theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án hình sự số 1023/2013/HSPT ngày 07-10-2013 của Toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh.


Toà án nhân dân tối cao có văn bản trả lời như sau: Do có mâu thuẫn về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa vợ chồng bà Thảo với Phạm Tuấn Thành, Thành đã nhờ Nguyễn Văn Tuấn giải quyết mâu thuẫn với số tiền thù lao là 100.000.000 đồng. Tuấn giới thiệu Thành gặp Dương Hoàng Dũng. 

Sau đó, Dũng rủ thêm một số đối tượng đến doanh nghiệp của gia đình bà Thảo. Dũng và Đặng Việt Thịnh có hành vi đập phá gây thiệt hại về tài sản cho doanh nghiệp. Dũng dùng súng bắn ông Lan (chồng bà Thảo). Hậu quả, ông Lan bị chết trên đường đi cấp cứu. 

Toà án cấp phúc thẩm đã đánh giá vai trò, tính chất, mức độ của hành vi phạm tội do các bị cáo gây ra và xử phạt Dương Hoàng Dũng tù chung thân, Phạm Tuấn Thành 18 năm tù, Đặng Việt Thịnh 15 năm tù, Đỗ Hữu Đức 6 năm tù, Bùi Ngọc Khánh 14 năm tù, Nguyễn Quốc Vũ 14 năm tù, Phạm Văn Dùng 13 năm tù, Nguyễn Đức Nhân 13 năm tù, Nguyễn Đăng Khoa 12 năm tù đều về tội Giết người là có căn cứ, đúng pháp luật. 

Về trách nhiệm dân sự, Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm đã xem xét đầy đủ các khoản tiền bồi thường và buộc Dũng, Thịnh phải liên đới bồi thường thiệt hại về tài sản. Buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường chi phí mai táng, bù đắp tổn thất tinh thần, trợ cấp nuôi 1 con nhỏ của người bị hại đến khi đủ 18 tuổi, trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng cho bố, mẹ người bị hại đến khi qua đời. 

Đối với hành vi của Tuấn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can. Tuy nhiên, đang phải chờ kết quả giám định tâm thần của Tuấn, khi có kết quả giám định sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Ban PL-BĐ
.
.
.