Xác định được 4 thiếu niên ném đá trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Thứ Tư, 18/05/2016, 11:30
Ngày 18-5, Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) đã điều tra, làm rõ nhóm đối tượng ném đá, gây hư hỏng tài sản trên đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng.


Nhóm này gồm 4 đối tượng, có tuổi đời còn rất trẻ, ba trong số đó hiện đang là học sinh của các trường phổ thông trung học trên địa bàn huyện Bình Giang.

Sự việc bắt nguồn từ việc Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) nhận được thông tin về các vụ cố ý làm hư hỏng tài sản, xảy ra trên đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, đoạn từ km 38+ 500 đến km 42, thuộc địa phận huyện Bình Giang.

Theo báo cáo của Tổng công ty phát triển Hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam, ngày 14-5 thì trong khoảng thời gian từ 20h35 đến 22h15 ngày 13-5, trên đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, thuộc địa phận huyện Bình Giang – Hải Dương có một nhóm đối tượng đứng trên đường cao tốc, ném đá vào 5 xe ô tô đang lưu thông trên đường, làm các xe bị hư hỏng...

Ngay khi nhận được văn bản của Tổng công ty phát triển Hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam, Công an huyện Bình Giang đã phân công cán bộ xác minh. Quá trình điều tra đã làm việc với 5 xe ô tô bị đối tượng ném vật cứng vào xe gây hư hỏng.

Một trong số đó là anh Trần Quỳnh (trú tại khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Theo lời khai của anh Quỳnh thì khoảng 20h30’ ngày 13-5, anh điều khiển xe ô tô, BKS 30 A-497.98 đi trên dường cao tốc, hướng Hà Nội - Hải Phòng. Khi đến huyện Bình Giang, xe ô tô của anh bị một đối tượng là nam giới đứng trên rải phân cách giữa đường ném vật cứng vào kính chắn gió phía trước xe ô tô, làm kính rạn nứt, hư hỏng hoàn toàn.

Theo anh Quỳnh, tài sản hư hỏng trị giá khoảng 6,2 triệu đồng. Anh Nguyễn Văn Chín (trú tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), một nạn nhân khác cho biết: Khoảng 20h50’ngày 13-5, anh điều khiển xe ô tô, BKS 34 C-070.57 trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Khi đến km 42 cũng bị các đối tượng ném vật cứng vào kính chắn gió phía trước, anh Chín đã thay kính mới cho xe ô tô với giá 1,8 triệu đồng....

Nhóm thanh, thiếu niên thực hiện hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Những vụ việc trên không chỉ gây hư hại tài sản và còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Sau khi sự việc xảy ra, một số thông tin cho rằng, đối tượng gây án đã cố ý thực hiện hành vi này với nhiều mục đích khác...

Bên cạnh đó, việc bị ném vật cứng vào các xe ô tô đang lưu thông trên đường cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng do các lái xe, bị ném đá hoảng loạn trong quá trình điều khiển phương tiện...

Quá trình xác minh, chiều 17-5, Công an huyện Bình Giang đã xác định được 4 đối tượng có hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Các đối tượng gồm: Huỳnh Văn Trung (16 tuổi); Vũ Đức Phượng (16 tuổi), học sinh lớp 9; Nguyễn Văn Hiếu (14 tuổi), học sinh lớp 7 và Đỗ Anh Tú (14 tuổi), học sinh lớp 7. Các nhóm thanh, thiếu niên trên đều trú tại huyện Bình Giang.

X.M.
.
.
.