Vụ ăn chặn tiền quà tết của hộ nghèo: Điều động Bí thư Đảng ủy xã

Thứ Hai, 20/06/2016, 18:45
Liên quan đến vụ ăn chặn tiền quà tết của hộ nghèo, Huyện ủy Vĩnh Thuận đã điều động Bí thư Đảng ủy xã về nhận công tác khác.


Sau khi báo điện tử CAND đăng thông tin cán bộ ở xã Vĩnh Thuận (Vĩnh Thuận, Kiên Giang) ăn chặn tiền quà tết Nguyên đán Bính Thân-2016 của hộ nghèo trong xã, sáng ngày 20-6, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thuận đã triển khai quyết định điều động ông Đặng Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận về công tác tại văn phòng UBND huyện này. Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện về thay ông Dũng.

Người dân bức xúc phản ánh với phóng viên.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thuận đã từng có quyết định điều động ông Dũng về giữ chức vụ khác ở huyện, điều động một người khác về thay chức Bí thư Đảng ủy xã nhưng ông Dũng không chấp hành quyết định. Sau đó không biết vì lý do gì Huyện ủy Vĩnh Thuận không điều động được ông Dũng và quyết định trên được thu hồi. Từ đó đến nay ông Dũng vẫn giữ chức Bí thư Đảng ủy xã.

Trước đó, liên quan đến vụ cán bộ xã ăn chặn tiền quà tết của hộ nghèo trong tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, ông Đặng Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận thừa nhận đó là danh sách khống và toàn bộ hồ sơ thanh quyết toán tiền hỗ trợ quà tết cho các hộ nghèo của xã cũng là hồ sơ khống và sai quy định.

Theo ông Dũng, trong số 30 triệu đồng tiền quà tết nhận từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện chuyển cho xã, xã chỉ chi có 14 triệu đồng, còn thừa lại 16 triệu. 

Nghi Xuân
.
.
.