Từ tố cáo của công dân, phát hiện cán bộ vi phạm

Chủ Nhật, 05/11/2017, 08:30
Văn phòng thường trú Báo CAND tại Hải Phòng nhận được đơn của ông Hoàng Văn Phong, ở thôn Kim Đới 1, xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, tố cáo ông Hoàng Văn Linh, cán bộ địa chính, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Tiên Thanh một số vấn đề về hành vi, lời nói không đúng chuẩn mực trong giao tiếp với công dân; vi phạm qui chế làm việc của cơ quan; thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai... tạo dư luận xấu, bức xúc cho người dân.

Để làm rõ các tố cáo của ông Hoàng Văn Phong, ngày 2-11-2017, PV Báo CAND đã có buổi làm việc với ông Đào Văn San, Chủ tịch UBND xã Tiên Thanh. Ông San cho biết, ngay khi nhận được đơn của ông Phong, UBND xã đã chỉ đạo thành lập tổ công tác để xác minh làm rõ nội dung đơn. Sau thời gian xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan đến các vi phạm của ông Hoàng Văn Linh, UBND xã đã có Thông báo số 19/TB-UBND về kết quả giải quyết tố cáo.

Theo đó, ông Hoàng Văn Phong tố cáo ông Hoàng Văn Linh có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực (văng tục) trong giao tiếp với công dân tại buổi làm việc ở trụ sở UBND xã ngày 18-7-2017 là đúng, vi phạm khoản 1 điều 17 Luật Công chức. Trong giờ làm việc, ông Linh vào phòng của Ban Công an xã, tham gia vào công việc riêng của Công an giải quyết với công dân không đúng với chức trách, thẩm quyền, nhiệm vụ là vi phạm qui chế cơ quan.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tháng 6-2017, mặc dù ông Linh phát hiện hộ bà Nguyễn Thị Dựng, trú ở thôn Kim Đới 1 tự ý cuốc vùng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cấy lúa sang nuôi trồng thủy sản, vi phạm Luật Đất đai nhưng không lập biên bản, không tham mưu cho UBND xã là thiếu trách nhiệm trong công tác tham mưu.

Ông Hoàng Văn Linh còn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai, để xảy ra 2  trường hợp vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai, xây nhà kiên cố trên đất nông nghiệp, đó là hộ ông Phạm Văn Tuân, ở thôn Kim Quan 1 (91.84m2); hộ bà Dương Thị Tám, ở thôn Phương Lai (trên 50m2 nhà và 45m2 lán).

Căn cứ kết quả xác minh vi phạm, UBND xã đã có văn bản đề nghị UBND huyện, Phòng Nội vụ huyện Tiên Lãng xem xét, hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý vi phạm theo luật cán bộ công chức đối với ông Hoàng Văn Linh - công chức địa chính. Đề nghị Đảng ủy, HĐND xem xét, kiểm điểm theo qui định trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của ông Hoàng Văn Linh - Đảng ủy viên, Đại biểu HĐND xã.

Đối với vi phạm của các hộ bà Nguyễn Thị Dựng; ông Phạm Văn Tuân và bà Dương Thị Tám, UBND xã giao cho công chức địa chính, công chức tài chính - kế toán, công chức văn phòng thống kê, án bộ tư pháp tham mưu cho UBND xã hoàn thiện hồ sơ để xử lý vi phạm.

Văn Thịnh
.
.
.