Tiếp tục yêu cầu xử lý vụ lừa đảo tại Chung cư La Bonita

Thứ Ba, 18/02/2020, 15:07

Sáng 18/2, hàng chục cư dân mua căn hộ tại Chung cư La Bonita (6-8 Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) làm chủ đầu tư đến tòa nhà căng băng rôn, yêu cầu xử lý hình sự vụ việc “một căn hộ bán cho nhiều người”.


Lực lượng chức năng phường 25, quận Bình Thạnh sau đó có mặt để ghi nhận sự việc, đồng thời giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực.

Trao đổi về vụ việc, một cư dân là bà C. cho hay, từ năm 2014 bà ký hợp đồng mua hai căn hộ tại dự án La Bonita. Hợp đồng được ký giữa bà C. với ông Hoàng Thái Anh là người đại diện pháp luật của Công ty Nam Thị và bà Vũ Bảo Trinh là người làm chứng. Thế nhưng, sau đó phía Nam Thị phủ nhận hợp đồng đã ký với bà C. đồng thời đem hai căn hộ của bà này bán cho những khách hàng khác.

Một số cư dân mang băng rôn tới khu vực chung cư.

Trong khi đó, ông H. cho hay, năm 2017, ông đã mua căn hộ số A3-13 (sau này được đổi thành mã số A1.1-15) với giá 2,8 tỷ đồng. Sau đó, ông H. ký hợp đồng cho Công ty Nam Thị cho thuê lại căn hộ trên với giá 15 triệu/tháng. Thời hạn thuê trong vòng 2 năm. Tuy nhiên đến tháng 10-2018, ông H. tá hỏa khi thấy “người lạ” đang sửa chữa căn nhà, qua thăm hỏi, người này cho biết gia đình họ đã mua lại căn hộ trên.

Ngoài ra, còn nhiều khách hàng cũng tố cáo việc họ cho công ty này thuê lại căn hộ rồi bị lừa bán cho người khác.

Ông Đ. mua căn hộ số B3-13 (mã mới là A4-15), cho Công ty Nam Thị thuê nhà từ năm 2017. Nay đã hết hạn hợp đồng thuê nhà nhưng công ty không trả lại nhà cho ông mặc dù ông đã có nhiều đơn yêu cầu thanh lý hợp đồng thuê và đòi lại nhà.

“Sau khi kêu cứu đến cơ quan chức năng không thành, chúng tôi kêu cứu đến báo chí và được Văn phòng Chính phủ có văn bản số 11363/VPCP-NC (ngày 21-11-2018) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, về việc kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí về vụ việc.

Trong công văn, Văn phòng Chính phủ đã có ý kiến với Bộ Công an, yêu cầu chỉ đạo Công an TP Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra việc một căn hộ bán cho nhiều người tại chung cư trên, nhưng đến nay vụ án vẫn chưa có lối ra”, một cư dân giãi bày.
Dự án chung cư La Bonita đã gây sự chú ý lớn của dư luận thời gian qua.

Qua tố cáo của nhiều khách hàng, Công an TP Hồ Chí Minh xác định, một số đối tượng tại Công ty Nam Thị lừa đảo, ký hợp đồng bán một căn hộ, sàn thương mại Chung cư La Bonita cho nhiều khách hàng.

Cụ thể, những người này đã đổi tên, ký hiệu căn hộ và thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp để lừa khách hàng mua căn hộ, sàn thương mại.


Phú Lữ
.
.
.