Đoàn kiểm tra thực tế vụ nghi giếng nước nhiễm xăng dầu

Thứ Ba, 21/02/2017, 20:19
Sau khi báo chí phản ánh về việc hàng chục hộ dân sinh sống tại buôn Ju, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột giếng nước bị nhiễm xăng dầu, chiều 21-2, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk gồm: Sở Công thương, Sở TN-MT, Cảnh sát PCCC, Phòng TN-MT TP Buôn Ma Thuột… đã đến khảo sát tại thực tế tại đây.


Tuy nhiên, theo phản ánh của các hộ dân, khi xuống kiểm tra, đoàn chỉ vào duy nhất giếng nước của gia đình ông Nguyễn Duy Ứng bơm nước lên rồi một số cán bộ đi theo đoàn múc nước ra ngửi xong bỏ đi. 

“Đa số người dân sinh sống ở đây đều làm nương rẫy xa nhà, nhiều nhà khóa cửa đi làm từ sáng sớm nhưng mãi đến tận trưa nay (21-2), các hộ dân chúng tôi mới nhận được thông báo sẽ có đoàn đến kiểm tra thì ngay trong chiều, đoàn đến thì nhiều hộ đã không có mặt ở nhà”, ông Ứng  nói.

Kiểm tra tại hai cây xăng.

Đến kiểm tra tại các hộ dân.

Còn theo quan sát của phóng viên, khi đoàn đến kiểm tra tại hai cây xăng dầu của DNTN Hoàng Vũ (cách các hộ dân khoảng 150 mét) và cửa hàng xăng dầu Đức Hòa (cách 200 mét) thì cũng chỉ khảo sát một cách sơ sài, không có bất kỳ một vật dụng chuyên dụng nào để phục vụ cho công tác khảo sát. 

Một số cán bộ đi theo đoàn chỉ mang theo cuốn sổ ngó nghiêng vào thùng bồn chôn xăng dầu ghi chép, sau đó quay ra trao đổi với chủ hai cửa hàng rồi bỏ đi.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, từ đầu tháng 8-2016, hàng chục hộ dân sinh sống tại Ju, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột giếng nước bỗng dưng bị nhiễm xăng dầu nặng không thể sử dụng. Thậm chí nhiều giếng nước khi múc lên châm lửa đốt cháy ngùn ngụt. 

Việc giếng nước bị nhiễm xăng dầu đã khiến các hộ dân nơi đây bị thiếu nước sinh hoạt, tưới tiêu trầm trọng. Trước sự việc trên, các hộ dân đã phản ánh nhiều lần đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay, vẫn chưa có biện pháp xử lý thấu đáo.

V. Thành
.
.
.