Thừa Thiên Huế đồng ý cho doanh nghiệp làm sân khấu đón năm mới giữa giao lộ trung tâm

Thứ Sáu, 27/12/2019, 16:15
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn quyết định cho Công ty Gia Bảo tổ chức chương trình trên tại khu vực giao lộ trung tâm TP Huế vào đêm 31-12. Vì vậy tại cuộc họp, các đơn vị như Công an, ngành giao thông, y tế đã đưa ra các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT, PCCC và CHCN...

Liên quan đến vụ việc doanh nghiệp làm sân khấu âm nhạc đón năm mới giữa giao lộ trung tâm TP Huế, vào sáng 27-12, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ trì cuộc họp với các Sở ngành và Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event – media (gọi tắt Công ty Gia Bảo) để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc doanh nghiệp này tổ chức sự kiện âm nhạc đón năm mới 2020 tại giao lộ Hùng Vương – Hà Nội – Đống Đa – Bến Nghé – Lê Quý Đôn, TP Huế.

Theo ông Định, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn quyết định cho Công ty Gia Bảo tổ chức chương trình trên tại khu vực giao lộ trung tâm TP Huế vào đêm 31-12. Vì vậy tại cuộc họp, các đơn vị như Công an, ngành giao thông, y tế đã đưa ra các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT, PCCC và CHCN, cấp cứu khi có sự cố xảy ra.

Công trình sân khấu được triển khai thi công ngay giữa giao lộ trung tâm TP Huế.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế phê bình Công ty Gia Bảo do doanh nghiệp này đã vội vàng dựng sân khấu cạnh vòng xoay giao lộ trung tâm TP Huế khi chưa được phép của Cục Quản lý đường bộ II, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam bởi đây là khu vực đường QL1 qua TP Huế (Huế đã có đường tránh nằm ở phía Tây).

Hiện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ II cấp phép ngăn đường khu vực ngã sáu Hùng Vương, TP Huế để tổ chức chương trình nói trên.

Trước đó, như CAND Online thông tin, trong những ngày qua, người dân TP Huế đi ngang qua khu vực giao lộ ở trung tâm TP Huế bất ngờ khi nhìn thấy một công trình một sân khấu được dựng lên tại đây. Công trình này chiếm một phần diện tích đường đoạn đối diện với tòa nhà Vincom Huế. Việc thi công đã cản trở không gian giao thông ở khu vực này, đặc biệt vào giờ hành chính.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định cho Công ty Gia Bảo tổ chức chương trình đón năm mới tại khu vực giao lộ trung tâm TP Huế.

Ông Ngô Văn Đoán, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6 cho biết, khu vực giao lộ này có đường QL1 đi qua nên thuộc sự quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT. 

Vì thế, bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn ngăn đường này để tổ chức chương trình phải có giấy phép của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp sau khi thẩm định hồ sơ hợp lệ. Đối với công trình trên, ông Đoán khẳng định chưa có giấy phép nên Thanh tra Chi cục và Công an TP Huế đã lập biên bản đình chỉ.

Được biết, sân khấu này được dựng lên để tổ chức chương trình âm nhạc chào đón năm mới 2020 dự kiến diễn ra vào đêm 31-12 theo hình thức xã hội hóa. 

Ngày 16-12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn đồng ý về chủ trương thực hiện chương trình này và giao cho Công ty Gia Bảo chủ trì, phối hợp với Sở VH&TT, UBND TP Huế và các đơn vị liên quan thực hiện.


Anh Khoa
.
.
.