Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm tại chung cư Monarchy

Thứ Tư, 26/05/2021, 08:04
Báo CAND đã phản ánh về dự án chung cư Monarchy (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), mặc dù công trình chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng, chưa đáp ứng yêu cầu về PCCC, nhưng chủ đầu tư đã bàn giao cho người dân vào ở tại nhà B, chung cư Monarchy.


Trong số 781 căn hộ, 19 căn shophouse, qua kiểm tra của quận Sơn Trà, hiện nay có 241 căn hộ đã có người ở với 313 người, trong đó có 203 người nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch đang lưu trú trái phép.

Ngày 25/5, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra và xử lý nghiêm việc Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng (38 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu) là chủ đầu tư đã bán và bàn giao cho người mua hàng trăm căn hộ tại nhà B, chung cư Monarchy trái phép, để hàng trăm người vào cư trú trái quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư thông báo cho người dân đang ở tại nhà B, chung cư Monarchy tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày kể từ ngày 11/5. Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, chủ đầu tư phải có biện pháp di dời người dân ra khỏi chung cư.

UBND quận Sơn Trà cũng có văn bản đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng tiếp tục hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ thủ tục đảm bảo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai và nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; đồng thời, giao Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp xử lý đối với trường hợp chủ đầu tư không thực hiện việc di dời người dân đang ở tại nhà B, chung cư Monarchy ra ngoài đúng theo thời gian quy định.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng, UBND quận Sơn Trà và Sở Xây dựng đã có nhiều cảnh báo xử phạt vi phạm hành chính Công tư CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng vì ký hợp đồng mua bán căn hộ tại chung cư Monarchy khi chưa được phép. UBND TP Đà Nẵng 2 lần xử phạt chủ đầu tư dự án này với số tiền 560 triệu đồng. Hiện, chính quyền quận Sơn Trà và các ngành chức năng đang thực hiện các trình tự thủ tục để xử lý nghiêm sai phạm tại chung cư Monarchy.

Thân Lai
.
.
.