Tạm dừng thi công dự án đang bị người dân phản ứng gay gắt

Thứ Hai, 25/04/2016, 09:18
Ngày 24-4, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng thực hiện dự án nạo vét đất cát bồi lấp, thông luồng cảng cá Tiên Châu – lạch Vạn Củi thuộc địa phận hai xã An Ninh Tây, An Ninh Đông, huyện Tuy An sau những động thái phản ứng gay gắt của người dân địa phương.


Dự án này do UBND huyện Tuy An làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Quốc Bảo đảm trách thi công từ tháng 9-2014. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện dự án, đông đảo người dân địa phương nhiều lần tập trung phản đối.

Gần đây, trong cuộc tiếp xúc ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, nhiều người dân địa phương đã bày tỏ sự không đồng thuận với dự án, đồng thời đề nghị dừng ngay hoạt động hút cát vì Công ty TNHH Quốc Bảo không hút cát đúng thiết kế cho phép về vị trí, độ sâu, mà chỉ chọn những nơi có cát để hút gây hư hỏng nhà dân mà mất đi Bãi Dài vốn là kè chắn sóng tự nhiên.

Kiểm tra thực tế, người dân phát hiện doanh nghiệp này hút cát ở độ sâu 5m, vượt mức thiết kế 1,5m, nhiều phao tiêu xác định vị trí hút cát không đúng? Lạ lùng hơn nữa là tiền lương của tổ giám sát thi công dự án được Công ty TNHH Quốc Bảo chi trả mỗi người 3 triệu đồng/tháng?

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 22-4, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, trong 3 ngày qua Ban Quản lý dự án đã tiến hành khảo sát hàng chục nhà dân ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông và thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây, xác định mức độ thiệt hại để xem xét, giải quyết một số kiến nghị của người dân liên quan đến hàng chục căn nhà dân bị hư hỏng khi thực hiện dự án.

Hữu Toàn
.
.
.