Ngày 13-4, sẽ cưỡng chế giải phóng mặt bằng Dự án đường vành đai 2

Thứ Sáu, 08/04/2016, 22:38
Ngày 13-4-2016, UBND quận Ba Đình, Hà Nội sẽ tổ chức cưỡng chế và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án đường vành đai 2 được hoàn thành trước ngày 30-4-2016 như kế hoạch của thành phố đã đề ra.


Ngày 8-4, thông tin với báo chí liên quan tới tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến đường vành đai 2 - tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội được triển khai theo nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Thế giới (WB), đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy chạy qua địa bàn quận Ba Đình, ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2, đoạn trên địa bàn, quận Ba Đình phải GPMB liên quan đến 489 hộ dân với tổng diện tích di dời, đền bù trên 15.000 m2 thuộc địa bàn 3 phường gồm Vĩnh Phúc, Cống Vị và Ngọc Khánh.

Từ năm 2012, UBND quận Ba Đình đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật và đảm bảo lợi ích cho các hộ dân. 

Đến nay, đã có 488/489 hộ dân đồng ý với phương án bồi thường và đã hoàn thành bàn giao mặt bằng để phục vụ công tác thi công. 

Hiện chỉ còn một hộ dân trên địa bàn chưa bàn giao mặt bằng là hộ gia đình ông Phạm Văn Cường, trú tại số nhà 650, đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc.

Ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình trả lời báo chí xoay quanh GPMB tuyến đường vành đai 2.

Để đảm bảo tiến độ dự án, tháng 3-2016 UBND quận Ba Đình đã ra quyết định cưỡng chế, buộc bàn giao diện tích tại số nhà 650 đường Bưởi đối với hộ gia đình ông Phạm Văn Cường. 

Theo quyết định này,  ngày 13-4-2016, UBND quận Ba Đình sẽ tổ chức cưỡng chế và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhằm đảm bảo đúng tiến độ để toàn bộ dự án đường vành đai 2 được hoàn thành trước ngày 30-4-2016 như kế hoạch của thành phố đã đề ra.

Đại diện Ban bồi thường GPMB quận Ba Đình thông tin về tiến độ GPMB tuyến đường vành đai 2 đoạn chạy qua địa bàn quận.

Toàn tuyến đường vành đai 2 có tổng chiều dài 43,6 km là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội được bắt đầu triển khai xây dựng từ năm 2007, nhằm góp phần giảm thiểu ùn tắc, tạo nên bộ mặt mới cho giao thông Thủ đô. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, tuyến đường này vẫn chưa thể hoàn thành đúng tiến độ theo cam kết với Ngân hàng Thế giới bởi vẫn còn bị vướng mắc ở khâu GPMB tại địa bàn 2 quận Ba Đình và Cầu Giấy.

Toàn cảnh tuyến vành đai 2.

Cụ thể, quận Ba Đình bị vướng mắc GPMB ở số nhà 650 đường Bưởi của hộ gia đình ông Phạm Văn Cường, và ở quận Cầu Giấy là 2 hộ gia đình khác. 

Nếu các cơ quan chức năng không quyết liệt GPMB phần còn lại của đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy) thì Hà Nội sẽ không thể hoàn thành dự án theo đúng tiến độ cam kết với Ngân hàng Thế giới (WB).

Tâm Phạm
.
.
.