Giữa TP Đà Nẵng: Cám cảnh tái định cư ở nơi... không đường, không điện

Thứ Bảy, 19/12/2015, 09:06
Tái định cư ở nơi... không đường, không điện là khu tái định cư (TĐC) số 7, Trung tâm đô thị mới Tây Bắc, thuộc tổ 140, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.


Theo trình bày của các hộ dân ở đây, khi UBND TP Đà Nẵng có chủ trương giải phóng mặt bằng để hình thành nên khu đô thị, họ đã chấp thuận di dời từ năm 2011 và làm nhà ở ổn định ở những lô đất TĐC mới được cấp. 

Con đường lầy lội tại khu TĐC số 7.

Từ đó đến nay, đã gần 4 năm qua, song đường trong khu TĐC vẫn đầy ổ gà, ổ voi, lầy lội khi trời mưa và đầy bụi bẩn trong ngày nắng. Trong khi, con đường là huyết mạch nối từ đường Tôn Đức Thắng qua Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, lưu lượng xe cộ qua lại rất đông. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giao thông đi lại mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Các hộ dân cho biết, họ đã nhiều lần gửi đơn đến chính quyền địa phương và đã có nhiều đoàn công tác xuống hiện trường khảo sát, song đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết. 

Nhiều lần người dân đã dựng rào chắn, ngăn cản xe chở vật liệu xây dựng đi qua khu dân cư để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường… Đáng nói, điện chiếu sáng trong khu dân cư cũng đã bị tắt từ 3 tháng nay. 

Người dân đã nhiều lần điện thoại đến ngành Điện lực Đà Nẵng để hỏi thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

N.T.
.
.
.