Sẽ xử lý nghiêm doanh nghiệp xây resort lấn sông Hậu

Thứ Hai, 16/07/2018, 17:18

Một công ty ở Cần Thơ xây resort lấn sông với diện tích 362,5m2 so với bờ kè đã được thiết kế…


Liên quan đến việc doanh nghiệp xây resort lấn chiếm sông Hậu, ngày 16-7, ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết sẽ kiến nghị UBND TP Cần Thơ xử lý nghiêm vụ việc. 

Theo ông Hiển, sau khi các cơ quan báo chí nêu, sáng 16-7, UBND quận Ninh Kiều đã họp và quan điểm của quận là xử lý nghiêm. “Trong tuần, quận sẽ làm văn bản tham mưu với UBND thành phố, vì vấn đề này thuộc thẩm quyền của thành phố. Sau đó UBND thành phố ra quyết định xử phạt” - ông Hiển cho biết.

Công ty Linh Phương xây dựng resort lấn chiếm sông Hậu, gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, vào tháng 3-2018, UBND phường Cái Khế (quận Ninh Kiều), tiến hành kiểm tra việc xây dựng resort của công ty Linh Phương (số 99 KDC Hoàn Mỹ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều). Qua đó, phát hiện công ty này có hành vi xây dựng lấn chiếm bờ sông Hậu nên lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. 

Theo giấy phép xây dựng, công ty Linh Phương được phép xây dựng công trình Cồn Khương River Side Resort với chỉ giới xây dựng lùi vào so với chỉ giới đường đỏ tối thiểu 10m (đường 17) và 3m (đường B1) và lùi vào so với bờ kè dọc sông Hậu tối thiểu 10m. Công trình có 15 nhà Bungalow, nhà đa năng, hồ bơi, sân đan kết hợp lối đi bộ. 

Tuy nhiên, trên thực tế công ty này đang lấn sông, xây dựng trụ, đà, sàn đổ bê tông cốt thép, không vách, mái ngói, nền lát gạch với diện tích 362,5m2 so với bờ kè đã được thiết kế…

Do việc lấn chiếm này vượt quá thẩm quyền nên UBND phường Cái Khế đã gửi toàn bộ hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính lên UBND quận Ninh Kiều để đơn vị này xem xét xử lý. Theo đó, phường Cái Khế đề xuất phạt Công ty Linh Phương 110 triệu đồng và buộc khắc phục tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm xây dựng lấn chiếm. 

Sau đó một tuần, phường không nhận được quyết định xử phạt của cơ quan có thẩm quyền. Ngày 31-3, UBND phường Cái Khế đã có công văn “nhắc” UBND quận Ninh Kiều. Đến nay sau gần 3 tháng, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Linh Phương vẫn chưa được triển khai…

Đức Văn
.
.
.