Nhiều bãi tắm đẹp ở Xuân Thịnh biến thành bãi...rác !

Thứ Năm, 02/06/2016, 09:08
Hai cảnh quan đẹp ở Xuân Thịnh là bãi biển Vịnh Hòa và Từ Nham nhưng từ nhiều năm qua, bức tranh vùng biển Từ Nham đã bị người dân địa phương cố tình bôi bẩn vì nhà nhà, người người đều vứt rác, phóng uế ra bãi biển

Xuân Thịnh là một xã ven biển thị xã Sông Cầu (Phú Yên) được thiên nhiên ban tặng cảnh quang hoang sơ và thơ mộng với nhiều bãi cát uốn lượn vòng cung nối liền những dãy núi chồm mình vươn ra phía biển tạo nên một bức tranh sinh động có sức hấp dẫn du khách. 

Với cảnh quan hoang sơ và thơ mộng, Từ Nham sẽ là điểm đến của du khách nếu công tác vệ sinh môi trường biển được quan tâm bằng nhiều biện pháp.

Hai cảnh quan đẹp ở Xuân Thịnh là bãi biển Vịnh Hòa và Từ Nham, trong đó vùng đất Từ Nham nhìn từ trên cao là một doi cát lớn trông như cây cổ thụ xòe tán lá rộng trước biển với ba bãi cát có địa danh bãi Trước, bãi Sau và bãi Bấc. Cả ba nơi đều là những bãi tắm lý tưởng vì không gian mở ra thoáng đãng, mực nước cạn trên diện rộng và rất trong xanh, mặt biển dịu êm với những con sóng dịu dàng liếm bãi...

Những bãi biển ở Từ Nham là bãi tắm lý tưởng nhưng nhiều năm quan biến thành bãi...rác.

Điều đáng tiếc là từ nhiều năm qua bức tranh vùng biển Từ Nham đã bị người dân địa phương cố tình bôi bẩn vì nhà nhà, người người đều vứt rác, phóng uế ra bãi biển. Tìm hiểu về vệ sinh môi trường ở đây, được biết mỗi tuần có hai chuyến xe thu gom rác, trong khi lượng rác thải mỗi ngày khá nhiều, nhận thức bảo vệ môi trường của người dân quá thấp nên, rất nhiều nhà dân không có nhà vệ sinh, nên bãi tắm biến thành bãi...rác.

Để bức tranh Từ Nham thật sự đẹp đẽ và thơ mộng trong tầm mắt du khách, chính quyền và các tổ chức đoàn thể - xã hội ở địa phương cần mở chiến dịch thu dọn vệ sinh môi trường biển và tăng cường các biện pháp vận động, giáo dục người dân nâng cao ý thức vệ sinh môi trường, xây dựng mô hình tự quản bãi biển đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm.

Hữu Toàn
.
.
.