Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Thứ Sáu, 19/02/2016, 10:14
Vào tháng 4-2015, quá bức xúc về tình hình ô nhiễm khói bụi do Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ra, một số người dân Bình Thuận đã phong tỏa quốc lộ 1 để bày tỏ sự phản đối. Từ đó đến nay, tình hình vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Trả lời về trách nhiệm của Bộ Công Thương trong việc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 vẫn để xảy ra tình trạng ô nhiễm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Năm 2015, Bộ Công Thương đã “nhiều lần kiểm tra thực tế, có văn bản yêu cầu” Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân thực hiện các giải pháp trước mắt và lâu dài đảm bảo các yêu cầu về môi trường theo quy định. 

Về phần trách nhiệm, ông Hải cho biết: “Các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đều được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, chủ đầu tư các dự án phải có trách nhiệm thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường giai đoạn xây dựng cũng như quá trình vận hành, đáp ứng các thông số được phê duyệt. Các trường hợp vi phạm cần phải được xem xét, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định”. 

Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, tránh ảnh hưởng đến môi trường và cư dân khu vực. 

Trước đó, vào tháng 4-2015, quá bức xúc về tình hình ô nhiễm khói bụi do Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ra, một số người dân Bình Thuận đã phong tỏa quốc lộ 1 để bày tỏ sự phản đối. Từ đó đến nay, tình hình vẫn chưa được giải quyết triệt để.

V.H.
.
.
.