Người dân chặn xe ben ra vào mỏ đá

Thứ Tư, 01/03/2017, 09:51
Đây là thực trạng đang xảy ra tại TP Biên Hòa, Đồng Nai. Hiện con đường được xem là độc đạo cho việc vận chuyển vật liệu xây dựng từ các mỏ đá ở khu vực Tân Cang là đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân) đã không còn một bóng xe ben chở đá, chỉ còn một vài xe tải nhỏ chở đất ra vào.

Nguyên nhân chính là do nhiều người dân địa phương đã dựng chướng ngại vật chặn xe tải chở đá lưu thông trên cả 2 chiều tuyến đường Đinh Quang Ân.

Ông Trịnh Hồng Lâm, một người dân ở đây thì trước đó người dân đã được hứa rằng cuối năm 2016 sẽ trả lại đường cho dân khi có đường chuyên dụng. Tuy vậy nay đã gần đến quý 2-2017 vẫn chưa thể thực hiện lời hứa.

Các hướng ra vào mỏ đá Tân Cang đều bị chặn.

Đã vậy cách đây mấy ngày, cơ quan chức năng còn cho cả xe trên 3,5 tấn chạy cho dù trước đó đã cấm loại xe này. Khi thấy hiện tượng đó, ông Lâm ra gặp lực lượng kiểm soát đã không thấy họ ở các chốt trực.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên được xác định từ ngày 24-2 Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận, chủ đầu tư tuyến đường Võ Nguyên Giáp hay còn gọi là QL1 tuyến tránh Biên Hòa, đã cẩu nhiều khối bê tông đặt chắn ngang đường Chu Mạnh Trinh và đường Đinh Quang Ân đoạn tiếp giáp với đường Võ Nguyên Giáp.

Lý do phía Công ty Đồng Thuận đưa ra là để nâng cấp khu vực đấu nối đường Chu Mạnh Trinh với đường Võ Nguyên Giáp và được Cục Quản lý đường bộ 4 chấp thuận. Trước tình trạng ùn ứ xe ben trên tuyến đường này, Sở GTVT đã phối hợp với lực lượng CSGT – Công an Biên Hòa điều tiết số lượng xe ùn ứ này lưu thông về tuyến QL51, sau đó đề nghị các mỏ đá ngưng việc cung cấp mặt hàng vật liệu xây dựng, chờ giải quyết tình hình.

Trước việc người dân tiếp tục dựng chướng ngại vật chặn xe cả 2 đầu đường Đinh Quang Ân, ngày 27-2, lãnh đạo TP Biên Hòa đã phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để tìm hướng giải quyết sự việc.

Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai cho hay, trước mắt sẽ yêu cầu Công ty Đồng Thuận dỡ ngay các rào cản để xe tiếp tục lưu thông qua tuyến đường Chu Mạnh Trinh.

Cùng lúc sẽ giao cho xã và Phòng Quản lý đô thị xuống làm việc với người dân để triển khai 2 tuyến đường cho xe ra là tuyến Đinh Quân Ân cũ ra phía Khu Du lịch Vườn Xoài, và một hướng nữa từ khu vực mỏ đá ra thẳng đèn xanh đèn đỏ. Khi phương án này được chấp thuận và triển khai, Công ty Đồng Thuận mới đóng đường Chu Mạnh Trinh để các xe chở đá ra 2 đường mới.

Bảo Sơn
.
.
.