Trung tâm bơm ngực làm đẹp thành nhăn nhúm bị khách hàng “đòi” tiền

Thứ Sáu, 24/06/2016, 08:41
Trải qua 2 lần phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực với chi phí lên đến 60 triệu đồng nhưng kết quả mà chị Nguyễn Thị Phượng, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội thu lại được là bộ ngực nhăn nhúm kèm theo cảm giác khó chịu. Không chấp nhận phẫu thuật lần 3, chị Phượng đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ hoàn trả lại tiền nhưng bị từ chối với lý do “không có cơ sở pháp lý để khẳng định ngực bị hỏng”.


Càng “làm đẹp” càng nhăn nhúm

Qua tìm hiểu thông tin trên các trang quảng cáo, tháng 7-2015, chị Nguyễn Thị Phượng đã tìm đến Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á, số 212 đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội để tư vấn nâng ngực. Quyết định bỏ ra số tiền 60 triệu đồng nộp cho Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á, ngày 23-7-2015, chị Phượng được Trung tâm đưa tới Bệnh viện Hồng Ngọc để phẫu thuật nâng ngực. 

Chị Phượng cho biết, khi tư vấn, chị được các nhân viên trung tâm giới thiệu bác sỹ tên Huy sẽ là người thực hiện ca phẫu thuật nhưng đến khi lên bàn mổ thì bác sỹ lại giới thiệu tên là Tân chứ không phải bác sỹ Huy. 

“Trải qua ca phẫu thuật kéo dài, sau 8 giờ đồng hồ thì tỉnh lại, tôi có cảm giác tức ngực, khó thở, máu xộc lên mũi. Ngay sau đó, tôi lại tiếp tục được gây mê và tỉnh dậy lúc 22h cùng ngày”. 

Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á, nơi chị Phượng được tư vấn và nộp tiền phẫu thuật.

Được xuất viện trở về nhà nhưng cảm giác bộ ngực bị đau tức kéo dài nên chị Phượng đến Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á để thăm khám lại. Lần này, chị được bác sỹ Huy chẩn đoán mổ thông vách bị tụt sệ, có nhiều dịch trong ngực. Ngày 17-9-2015, chị Phượng thực hiện ca phẫu thuật lần 2 tại Bệnh viện Hồng Ngọc.

Chị Phượng cho biết, do ngực ngày càng trở nên nhăn nhúm, tháng 5-2016, chị Phượng tiếp tục tìm đến trung tâm thì bác sỹ Huy yêu cầu chị phải phẫu thuật lần 3. Do không còn tin tưởng vào trình độ chuyên môn của bác sỹ nên chị Phượng yêu cầu trung tâm hoàn lại tiền và sẽ đi làm phẫu thuật tại bệnh viện khác. Tuy nhiên, đề nghị này không được chấp nhận. 

Trong tài liệu gửi cho Báo CAND, chị Phượng đã cung cấp kết quả siêu âm, chụp X Quang tuyến vú do Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội chuẩn đoán với kết luận “Theo dõi viêm nề ở ½ trên vú trái”, “ít dịch quanh túi ngực phải”, “tình trạng khoang đặt túi nhỏ hơn kích thức túi”. Theo chị Phượng thì việc phẫu thuật nâng ngực đã để lại biến chứng rõ ràng nên trung tâm phải hoàn trả chi phí cho chị.

Sẽ bồi thường nếu có đủ cơ sở pháp lý

Liên quan đến đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Phượng, ngày 23-6, phóng viên Báo CAND đã có buổi làm việc với ông Phạm Ngọc Tuyên, quản lý chung của Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á. 

Ông Phạm Ngọc Tuyên xác nhận, chị Nguyễn Thị Phượng có đến trung tâm để tư vấn và được trung tâm đưa sang Bệnh viện Hồng Ngọc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Sau khi phẫu thuật, chị Phượng có nhiều lần đến trung tâm đòi hoàn trả lại tiền với lý do ngực của chị bị “hỏng”. 

Một ca biến chứng khi đi nâng ngực. Ảnh có tính minh họa

Lần gần đây nhất là vào đầu tháng 6-2016. Tuy nhiên, khi chị Phượng cung cấp bản chụp Cộng hưởng từ cho thấy tình trạng ngực của chị bình thường, không có cơ sở pháp lý kết luận ngực chị bị “hỏng” nên trung tâm không đồng ý hoàn tiền. 

Không chỉ riêng với trường hợp chị Nguyễn Thị Phượng, đối với những trường hợp là khách hàng của Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á, nếu sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có tai biến, biến chứng mà đủ cơ sở pháp lý từ cơ quan Nhà nước thì trung tâm sẽ chịu trách nhiệm về kinh tế.

Nói về chức năng của Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á, ông Tuyên cho biết, trung tâm chỉ làm tiểu phẫu và làm dịch vụ tư vấn, giới thiệu khách hàng tới các bệnh viện để phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định. Về việc trung tâm thu số tiền 60 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Phượng, ông Tuyên cho rằng đây là việc làm đúng quy định. Trung tâm có thể thu và nộp giúp khách hàng để thủ tục được nhanh gọn. 

Khi chúng tôi cung cấp những kết luận của một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội liên quan đến tình trạng ngực của chị Phượng như đã nói ở trên, cụ thể là nhắc đến chẩn đoán “viêm nề”… ông Tuyên cho biết những tài liệu này ông chưa hề nhận được từ phía chị Phượng. Theo người quản lý của Trung tâm Thẩm mỹ Đông Á, những căn cứ pháp lý để giải quyết đối với khách hàng phải là kết luận của cơ quan giám định có thẩm quyền.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ, nhưng bên cạnh hiệu quả thẩm mỹ thì làm đẹp phải đảm bảo an toàn. Từ vụ việc này cho thấy chị em phụ nữ càng phải thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Đề nghị các cơ quan chức năng tìm hiểu và làm rõ phản ánh của chị Phượng, nếu đúng thì quyền lợi của chị Phượng cần phải được bảo vệ.

Trao đổi với PV Báo CAND ngày 23-6, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, thanh tra Sở cũng đã nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Phượng. Tuy nhiên, để kết luận sự việc đúng sai như thế nào, Sở Y tế đã thành lập hội đồng chuyên môn và phải chờ kết luận của hội đồng.
Ng.Hương – V.Hà
.
.
.