Làm rõ hành vi lợi dụng làm đường khai thác đất trái phép

Thứ Năm, 24/01/2019, 07:44
Ngày 23-1, Sở TN&MT Lâm Đồng cho biết, sau khi Báo CAND đăng bài “Lợi dụng thi công đường để khai thác đất san lấp mặt bằng”, cơ quan này đã vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khai thác đất trên địa bàn xã Phú Hội, huyện Đức Trọng của Công ty TNHH Xây dựng công trình giao thông Đức Phú (Công ty Đức Phú). 


Theo đó, Phòng Khoáng sản Sở TN&MT Lâm Đồng hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng huyện Đức Trọng tiến hành kiểm tra, xác minh những thông tin Báo CAND phản ánh để báo cáo, đề xuất lãnh đạo Sở TN&MT hướng xử lý.

Như Báo CAND đã nêu, Công ty Đức Phú được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận cho khai thác đất san lấp phục vụ thi công hạng mục đường giao thông D1, D2, KCN Phú Hội. Diện tích đất được khai thác là hơn 7.000m2. Khối lượng đất được phép khai thác là 55.000m3, công suất hơn 36,6m3 mỗi năm.

Thời gian khai thác là 18 tháng. UBND tỉnh Lâm Đồng không cho phép doanh nghiệp này bán sản phẩm (đất) ra ngoài thị trường. Trên thực tế, từ khi được UBND tỉnh Lâm Đồng cho khai thác đất tới nay, Công ty Đức Phú đã tập trung phương tiện để khai thác đất, vận chuyển tới vị trí cách đó khoảng 500m đổ xuống giữa hai quả đồi và rừng cây tạp xen lẫn với thông, mục đích là để san lấp tạo mặt bằng.

Khắc Lịch
.
.
.