Lội qua mương nước, người phụ nữ bị bỏng nặng hai chân

Thứ Ba, 21/05/2019, 18:11
Bước đầu kiểm tra và lấy mẫu chất thải của cơ sở sản xuất này để so sánh thì bằng trực quan có thể thấy có nhiều điểm tương đồng…


Ngày 21- 5, đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường (CATP Hải Phòng) cho biết đã kết hợp với các ngành chức năng của huyện Vĩnh Bảo tiến hành kiểm tra và lấy mẫu tại mương nước đã gây bỏng chân 1 người dân và cơ sở nghi vấn có chất thải này.

Sau khi có thông tin về bà Lê Thị L. (SN 1969, ở xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo) bị bỏng 2 chân khi lội qua mương nước đồng làng, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra xác minh. Các dấu vết để lại hiện trường cho thấy đây là vụ đổ trộm chất thải nguy hại. Tuy nhiên, tại khu vực xung quanh mương nước không có cơ sở sản xuất nào, thậm chí còn cách khá xa khu dân cư. Khoanh vùng theo bán kính gần nhất thì chỉ có cụm công nghiệp Cầu Nghìn (thị trấn An Bài, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Cơ quan chức năng kiểm tra và lấy mẫu chất thải tại khu vực mương nước.

Theo đó cơ quan Công an đã kết hợp với các đơn vị chức năng của định phương điều tra và xác minh nguồn thải và thủ phạm đổ thải. Kết quả bước đầu đã phát hiện một cơ sở sản tại cụm công nghiệp Cầu Nghìn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đây là cơ sở chuyên chế biên nông sản, thực phẩm, đã từng bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm về môi trường. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không hoạt động và có thông tin cho rằng đã chuyển nhượng cho chủ đầu khác. 

Tiến hành lấy mẫu chất thải của cơ sở sản xuất này, bằng trực quan cho thấy có nhiều nét tương đồng với mẫu chất thải đổ trộm gây bỏng chân một người dân. Tuy nhiên, để có kết chính xác cơ quan chức năng cho biết phải tiến phân tích các mẫu này.

Hiện tại huyện Vĩnh Bảo đã tiến hành hạn chế và cảnh báo nguy hiểm tại khu vực có chất thải nguy hại. Song, đáng lo ngại hơn là trong những này trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã xuất hiện những cơn mưa rào. Nếu không khoang vùng kịp thời nước mưa phân tán hóa chất độc hại ra khu vực xung quanh, sẽ làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và sức khỏe người dân…

Còn về nạn nhân Lê Thị L., cũng trong chiều ngày 21 – 5, Phó Giám đốc BVĐK Kiến An Tăng Xuân Khoa cho biết đã được chỉ định chuyển lên bệnh Viện Bỏng quốc gia tiếp tục điều trị.

Theo Bác sỹ Tăng Xuân Khoa, bệnh nhận L. được xác định bị bỏng hóa chất, mặc dù đã được xử lý và điều trị đảm bảo tổn thương bề mặt. Tuy nhiên còn có những tổn thương sâu, làm ảnh trực tiếp đến thẩm mỹ và khả năng vận động của đôi chân. Do đó bệnh nhân sẽ phải tiếp tục điều trị đắp các tổn thương sâu, sau đó thực hiện các biện pháp phục hồi chức năng thì mới có thể đi lại được như ban đầu.

V. Huy
.
.
.