Thùng phuy chất thải độc hại xả bừa phứa bên Đại lộ Thăng Long

Thứ Tư, 08/05/2019, 17:09
Hàng loạt chiếc thùng nằm ngổn ngang, đổ ra thứ chất thải đen ngòm và bốc mùi hôi thối khiến cuộc sống của người dân dọc tuyến đường này bị ảnh hưởng hết sức nặng nề.


Thời gian gần đây, dọc Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) tình trạng đổ trộm rác thải có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Trong đó, nơi xuất hiện nhiều nhất là tại khu vực cầu Đào Nguyên (Km10 + 815,18m), tuyến Đại lộ Thăng Long hướng đi Hòa Lạc, thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Hà Nội, gần 100m khoảng cách giữa tuyến đại lộ và phần đường gom bị phủ kín bởi phế thải bồn cầu.
Rác thải đổ trộm ven đường gom Đại lộ Thăng Long.
Theo ghi nhận của PV, khu vực trên ngoài các loại rác thải sinh hoạt còn có các loại rác thải công nghiệp, trong đó đáng chú ý là hàng chục thùng phuy loại 100 lít được vứt bừa bãi.
Những chiếc thùng phuy hoen gỉ, không nhãn mác, không rõ được chuyển đến từ đâu đang chất lên thành núi ven đại lộ đoạn qua km số 10.
Tất cả những chiếc thùng này đều chứa một loại dung dịch màu đen, bốc mùi nồng nặc. Khi bị người dân đem đốt với mục đích tiêu hủy rác thế nhưng chất thải trong thùng phuy không cháy mà đóng lại thành những khối lớn màu đen như cao su.
Mùi hôi thối của rác thải sinh hoạt kết hợp với mùi từ những chất dịch bên trong các thùng phuy làm không khí tại khu vực trên rất khó chịu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân sinh sống gần đó.
Bất cứ ai khi đi qua khu vực này, nếu không may hít phải mùi hôi thối cũng đều cảm thấy chóng mặt, buồn nôn.
Không chỉ có ở ven đường gom Đại lộ Thăng Long, nhiều thùng nằm la liệt ven sông, chất thải bên trong chảy thẳng xuống dòng nước gây lo ngại cho những hộ dân sản xuất nông nghiệp quanh đây.
Từ đây, dòng nước mang theo chất thải độc hại chảy đi khắp nơi, đe dọa đời sống và sức khỏe của những người dân sinh sống trong khu vực.
Nhóm PV (Ảnh)
.
.
.