Khởi tố vụ các đối tượng kích động người dân chặn Quốc lộ 1A

Thứ Hai, 14/12/2015, 16:59
Ngày 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thị xã Kỳ Anh đã khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” tại khu vực Đèo Con, xã Kỳ Nam, Thị xã Kỳ Anh vào ngày 11/12.

Như trước đó Báo CAND đã phản ánh, vào lúc khoảng 9h30' ngày 11-12, để nhằm gây sức ép với chính quyền địa phương đòi thả 2 bị can Hoàng Văn Thiết và Nguyễn Hữu Phương bị Công an Thị xã Kỳ Anh bắt trước đó về hành vi “bắt giữ người trái phép”, một số đối tượng đã kích động, xúi dục người dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Nam và tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương dùng đá, gậy gộc ra chặn Quốc lộ 1A tại khu vực Đèo Con gây ách tắc giao thông trên tuyến. 

Người dân chặn đường đã làm hàng ngàn phương tiện bị mắc kẹt trên đường.

Việc ngăn cản hoạt động trên Quốc lộ 1A của người dân nơi đây đã gây thiệt hại nhiều tỷ đồng đối với hàng ngàn phương tiện vận chuyển hàng hóa trên tuyến. 

Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đến hiện trường vận động, giải thích, đề nghị…và đến 6h30' ngày 12/12, nhiều người dân nơi đây mới chịu rời khỏi Quốc lộ 1A để thông tuyến. 

Việc ngăn cản, “cấm đường” của các đối tượng quá khích nơi đây thực sự gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân cả nước. Bởi không thể lấy bất kỳ một lý do nào để biện minh cho hành động ngăn cản hoạt động trên tuyến đường huyết mạch của đất nước.

Lam Hồng
.
.
.