Người dân quá khích chặn quốc lộ 1A là trái pháp luật

Chủ Nhật, 13/12/2015, 08:24
Vào lúc 9h ngày 11-12, hơn 200 người dân thôn Đông Yên, phường Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh mang đất đá, vật dụng ra chặn quốc lộ 1A nhiều tiếng đồng hồ liền làm hàng ngàn phương tiện bị ách tắc. 

Theo ông Đặng Đình Dích - Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Nam, sở dĩ người dân đổ ra đường là do một số đối tượng kích động, chặn quốc lộ 1A gây áp lực với chính quyền địa phương đòi thả một người mới bị bắt giữ để làm rõ hành vi ném mìn vào nhà người khác.

Ngay sau sự việc dân đổ ra đường, lực lượng các đơn vị, đoàn thể, chính quyền địa phương đã có mặt ở hiện trường để vận động người dân trở về nhà, không gây ách tắc giao thông nhưng nhiều người do bị kích động nên vẫn không chịu di tản. Đến 16h cùng ngày, quốc lộ 1A đoạn qua Kỳ Anh vẫn còn bị tắc. Việc người dân chặn đường đã làm hàng ngàn phương tiện xe ôtô bị mắc kẹt nhiều giờ liền đoạn qua địa bàn Kỳ Anh.

Lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để bố trí hướng dẫn cho các phương tiện từ phía Bắc đi vào phải đi theo lên quốc lộ 12 để theo đường mòn Hồ Chí Minh vào Nam. Còn xe lưu thông phía Nam ra Bắc khi đến ngã ba thị xã Ba Đồn, Quảng Bình được hướng dẫn đi lên đường mòn Hồ Chí Minh để tiếp tục hành trình ra Bắc. Tài xế Nguyễn Văn Hoàng, lái xe tải chở hàng từ Vinh vào Đà Nẵng cho biết, việc người dân chặn đường là hoàn toàn sai trái, làm biết bao tài xế phải dừng lại nhiều giờ liền, hàng hóa bị hư hỏng.

Người dân chặn đường đã làm hàng ngàn phương tiện bị mắc kẹt trên đường.

Còn anh Trần Văn Nam, lái xe chở khách Hà Nội - TP Hồ Chí Minh nói: “Không thể lấy bất cứ lý do gì để chặn quốc lộ 1A, bởi làm vậy là phá hoại kinh tế, làm mất an ninh trật tự, hàng chục hành khách trên xe của tôi rất bất bình vì họ chặn đường làm bao nhiêu người bị hệ lụy, tôi đề nghị chính quyền cần xử lý thật nghiêm các đối tượng kích động người dân làm việc này”.

Chị Thủy đi trên xe khách nói thêm: “Chúng tôi là hành khách đi xe bình thường còn cảm thấy phẫn nộ vì việc họ chặn đường, tại sao họ không nghĩ nếu xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn hay xe chở người bị bệnh đi cấp cứu mà bị họ chặn làm tắc đường thế này thì bao nhiêu nguy hiểm xảy ra”.

Sông Lam
.
.
.