Hơn 21 ha rừng ở xã Đăk Mang đã bị đốn hạ tan hoang

Thứ Hai, 09/10/2017, 14:45
Ngày 9-10, ông Lê Ngọc Ánh - Giám đốc Trung tâm quy hoạch nông nghiệp – nông thôn thuộc Sở NN-PTNT Bình Định, cho biết cơ quan này đã kết thúc giám định thiệt hại trong vụ hủy hoại rừng nghiêm trọng ở tiểu khu 108 thuộc địa phận xã Đăk Mang, huyện Hoài Ân. 

Theo đó, diện tích rừng tự nhiên đã bị đốn hạ, phát dọn 21,14 ha, trong đó có 19,98 ha đất có rừng và 1,16 ha đất chưa có rừng. Đây là khu rừng quy hoạch chức năng phòng hộ nhưng không có nhiều cây gỗ lớn, phần lớn là cây gỗ nhỏ, bụi cây. 

Hiện trường vụ phá rừng ở xã Đăk Mang, huyện Hoài Ân.

Trong buổi sáng ngày 9-10, Huyện ủy, UBND huyện Hoài Ân tổ chức cuộc họp để nghe kết quả xác minh, điều tra bước đầu và những đề xuất của Công an, Viện KSND huyện Hoài Ân về biện pháp xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Được biết diện tích rừng bị đốn hạ, phát dọn trái phép nêu trên do Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Hoài Ân đảm trách, nhưng đã giao khoán cho tổ cộng đồng ở thôn O6, xã Đăk Mang khoanh nuôi, bảo vệ.

Đến giữa tháng 9-2017, Hạt kiểm lâm huyện Hoài Ân phát hiện người dân phá rừng trái phép để lấy đất trồng cây keo lai và đã khẩn báo cho UBND huyện Hoài Ân chỉ đạo các cơ quan chức trách vào cuộc xác minh, xử lý.

Hữu Toàn
.
.
.