Học sinh khuyết tật ở Sóc Trăng bị cắt tiền ăn thừa

Chủ Nhật, 30/07/2017, 11:58
Ngày 29-7, một số phụ huynh có con, cháu từng học tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) phản ánh nhiều năm liền các em không được nhận tiền ăn thừa. Đó là tiền cơm của những ngày cuối tuần khi học sinh về thăm gia đình.

Bà Nguyễn Thị Ánh (ngụ xã Song Phụng, huyện Long Phú) cho biết, 6 năm trước bà gửi cháu ruột học tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Sóc Trăng. Những năm đầu, mỗi tháng bà Ánh đến trường rước cháu về chơi hai ngày cuối tuần. “Hai năm nay tuần nào cháu tôi cũng về nhà hai ngày cuối tuần. Từ lúc học đến hết tháng 1-2017, cháu tôi không nhận được tiền ăn thừa. Tháng 2, cháu tôi nhận được 214.000 đồng nhưng tháng 3 chỉ nhận được 92.000 đồng. Tháng 4 và 5 cũng lặp lại con số như vậy” - bà Ánh cho biết.

Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Sóc Trăng.

Theo kết luận của Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, từ tháng 3-2014, tiền ăn của học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tăng từ 660.000 lên 920.000 đ/tháng. Như vậy, bình quân mỗi ngày chế độ tiền ăn của mỗi em gần 31.000 đồng. Với chế độ mới thì một tháng các cháu nghỉ 8 ngày cuối tuần sẽ tương đương với 245.000 đồng tiền ăn. Vậy mà có cháu chỉ nhận 92.000 đồng, tương đương 3 ngày nhưng theo phụ huynh thì con, em họ tuần nào cũng về nhà.

Theo Phó Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Sóc Trăng Trần Thị Bích Âm thì nếu các em về nhà mà đơn vị hỗ trợ tiền ăn thừa sẽ tạo tâm lý không tốt cho phụ huynh. Đó là họ nghĩ rằng không cần đưa con, em đến trường cũng được nhận tiền ăn.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả thanh tra, Sở GD&ĐT Sóc Trăng yêu cầu đơn vị này phải trả tiền ăn cho học sinh không ăn tại trường (nhà gần) hoặc trả phần tiền thừa cho các em. Song, lãnh đạo trường này sau đó chỉ trả cho các em thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Song Nguyễn
.
.
.