Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho việc xây dựng trái phép

Thứ Tư, 21/09/2016, 10:09
Sáng 20-9, tại buổi làm việc với Sở Xây dựng, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, yêu cầu phải ngăn chặn các công trình xây dựng trái phép chờ giải toả để nhận tiền đền bù.

Đồng thời, cảnh báo sẽ xử lý nghiêm những cán bộ tiếp tay cho việc xây dựng trái phép và thay thế lãnh đạo các quận, huyện không ngăn chặn được vấn nạn này.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, hiện TP Đà Nẵng có hàng trăm ngôi nhà được xây dựng trái phép trên đất quy hoạch dự án, đất rừng, đất an ninh quốc phòng, tập trung nhiều nhất ở các quận Liên Chiểu và Thanh Khê. 

Bí thư Đà Nẵng quy trách nhiệm trực tiếp cho các đội quy tắc đô thị phụ trách địa bàn. Nhà xây trái phép sẽ khiến các dự án lớn phá sản, vì khi tiến hành đền bù giải tỏa thì tiền đâu mà đền cho nổi.

Nếu tình trạng này tiếp diễn, cũng phải xử lý trách nhiệm của Bí thư và Chủ tịch UBND quận, huyện. Quận nào để xảy ra xây nhà trái phép, xử lý không xong thì thay Chủ tịch quận”, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, nhất là Sở Xây dựng phải tăng cường quản lý, thanh tra các công trình xây dựng trái phép, kiên quyết chấm dứt tình trạng này.

Thân Lai
.
.
.