Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông ưu ái con trai trong thi tuyển

Thứ Hai, 27/04/2020, 09:53
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông vừa chuyển Kết luận kiểm tra về dấu hiệu vi phạm tại Sở Y tế và cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế cho UBND tỉnh để có hướng xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông nhận được đơn tố cáo về những dấu hiệu sai phạm tại Sở Y tế, trong đó có việc cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Hương đã có “ưu ái” cho con trai trong việc tuyển dụng.

Cụ thể bà Hương đã cho phép cấp dưới ký hợp đồng với con trai là Hồ Thanh (26 tuổi), đang là sinh viên, chưa có bằng tốt nghiệp.

Theo đó, vào ngày 2/5/2019, Sở Y tế Đắk Nông ban hành kế hoạch về việc xét tuyển viên chức sự nghiệp y tế năm 2019, trong đó nêu rõ: “Ứng viên phải đạt các điều kiện, tiêu chuẩn như: Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo theo chuẩn chức danh nghề nghiệp...”.

Trong số 383 người trúng tuyển, có ông Hồ Thanh được tuyển dụng vào Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng tại Trung tâm Y tế huyện Đắk RLấp, với vị trí việc làm có mã số ĐRL18. Trong quá trình dự tuyển, hồ sơ ông Hồ Thanh được ghi chú “có giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời, chưa có bằng tốt nghiệp”…

Theo Kết luận của UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Thanh Hương đã có khuyết điểm, sai phạm vì đã chỉ đạo cấp dưới cho con trai được thi tuyển dù chưa có bằng đại học rồi thuyên chuyển con về gần nhà khi vừa trúng tuyển.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu bà Hương có trách nhiệm chỉ đạo trong việc thu hồi quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh do việc tổ chức sát hạch, bổ nhiệm không đúng quy định. Đồng thời tiếp tục xem xét thu hồi các quyết định tuyển dụng viên chức ngành Y tế không đúng quy định, sớm khắc phục các tồn tại, yếu kém nêu trên.

Văn Thành
.
.
.