Đề xuất phạt công ty xẻ núi Du Sinh 27 triệu đồng

Thứ Ba, 21/07/2020, 17:32
Nguyên nhân là do doanh nghiệp này đã có hành vi lấn chiếm đất rừng phòng hộ, cản trở việc quản lý, sử dụng đất; tác động, làm thay đổi hiện trạng đất.

Chiều 21/7, UBND phường 5, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có tờ trình gửi các phòng chức năng, tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND TP Đà Lạt ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng 27 triệu đồng.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp này đã có hành vi lấn chiếm đất rừng phòng hộ, cản trở việc quản lý, sử dụng đất; Tác động, làm thay đổi hiện trạng khoảng 430m2 đất lâm nghiệp tại tiểu khu 158A, phường 5, TP Đà Lạt, thuộc lâm phần Ban Quản lý rừng Lâm Viên quản lý.

Doanh nghiệp vi phạm đang khôi phục lại hiện trạng ban đầu

Ngoài đề xuất phạt hành chính 27 triệu đồng, Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng còn phải khôi phục lại hiện trạng vị trí tác động.

Như Báo CAND đã thông tin, doanh nghiệp trên đã tự ý xẻ núi, tạo thành đường có chiều sâu hơn 10m, dài trên 20m, cắt ngang qua quả núi Du Sinh để làm đường đi phục vụ việc khai thác đá tại khu B trong khi không được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Vị trí đất lâm nghiệp bị tác động, thay đổi hiện trạng nằm ngoài phạm vi mỏ được cấp phép của Công ty Cổ phần Khoáng sản và vật liệu xây dựng Lâm Đồng.

Khắc Lịch
.
.
.