Đang thanh tra, dự án bất thường ở hồ Tuyền Lâm vẫn thi công

Thứ Sáu, 15/03/2019, 08:58
Ngày 13-3, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng xác nhận, UBND tỉnh Lâm Đồng đã lập đoàn tiến hành thanh tra dự án nghỉ dưỡng cao cấp CEREJA HOTEL & RESORT - DALAT tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm của Công ty cổ phần Thiên Nhân (đường Ngô Quang Huy, phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh).

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại dự án này liên quan đến phá rừng, san gạt đất lâm nghiệp, xây dựng trái phép, không phép, sang nhượng biệt thự dưới hình thức cho thuê dài hạn lên tới gần 50 năm... đã được Báo CAND phản ánh trong bài “Những dấu hiệu bất thường ở Khu du lịch Quốc gia Tuyền Lâm” ngày 10-3.

Điều lạ là, trong thời gian đoàn thanh tra của tỉnh Lâm Đồng đang làm việc, xác định rõ những dấu hiệu sai phạm của dự án trên thì các công trình xây dựng không phép, trái phép tại đây vẫn ngang nhiên được triển khai.

Vào thời điểm PV Báo CAND tiếp cận hiện trường, thêm hai dãy nhà cấp 4 đang được doanh nghiệp này hoàn thiện trên diện tích sàn khoảng hơn 1.000m². Hơn chục người thợ vẫn thong thả hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của hai khối nhà không phép. Vị trí xây dựng hai dãy nhà “chui” này bị Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính vào cuối tháng 12-2018.

Theo đó, Công ty cổ phần Thiên Nhân đã dùng xe cơ giới đào bới san gạt không phép, gây thiệt hại 500m2 rừng non và 700m đất lâm nghiệp chưa có rừng. Cũng tại văn bản này, cơ quan chức năng kết luận, Công ty cổ phần Thiên Nhân có hành vi phá rừng trái pháp luật, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất.

Theo ông Lê Quang Trung, trong vòng một năm qua, Sở Xây dựng Lâm Đồng không cấp thêm giấy phép xây dựng nào cho dự án CEREJA HOTEL & RESORT - DALAT của Công ty cổ phần Thiên Nhân. Khi PV cung cấp những hình ảnh về hoạt động xây dựng tại dự án vừa kể, ông Trung khẳng định đây là những công trình chưa từng được Sở Xây dựng Lâm Đồng cấp phép. Dự án nghỉ dưỡng cao cấp CEREJA HOTEL & RESORT - DALAT của doanh nghiệp này được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư năm 2009 trên diện tích 30ha.

Dự án nằm trong Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm và chỉ phục vụ hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, tuyệt đối không được mua bán, sang nhượng và dùng làm nhà ở. Một dự án đang trong thời gian bị thanh tra nhưng vẫn ngang nhiên vi phạm hoạt động xây dựng khiến dư luận đặt ra câu hỏi về tính nghiêm minh trong công tác quản lý của cơ quan chức năng địa phương.

Khắc Lịch
.
.
.