Dân lập rào chắn xe tải vào mỏ đá

Thứ Ba, 05/09/2017, 08:22
Bức xúc do xe tải ra vào mỏ đá Tân Cang gây mất an toàn giao thông và xả khói bụi gây ô nhiễm không được giải quyết dứt điểm, ngay trong dịp nghỉ lễ, người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiếp tục dùng vật dụng làm rào chắn trên đường Đinh Quang Ân nhằm chặn không cho xe ben ra vào mỏ đá này.


Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn có nhiều trường học và 4.600 hộ dân đang sinh sống, hằng ngày người dân, học sinh lưu thông trên đường Đinh Quang Ân với lưu  lượng rất đông. Tuy nhiên, xe tải, xe ben chở đá qua lại tuyến đường này chạy với tốc độ cao, có khi lên đến 70km/giờ.

Tình trạng trên đã khiến mặt đường hư hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông. Cũng trên tuyến đường này, xe chở vật liệu xây dựng đã gây ra nhiều vụ tai nạn, thậm chí làm chết người. Tại đường Đinh Quang Ân, cơ quan chức năng đã đặt các biển cấm xe tải hoạt động từ 6h đến 20h, nhưng thực tế xe tải, xe ben chở đá vẫn chạy cả ngày lẫn đêm. 
Dàn xe ben bị chặn trên đường ra vào mỏ đá.

Đã nhiều lần lên tiếng nhưng không được xử lý dứt điểm, nhiều người dân đã phải tập trung dùng biện pháp trên với mong muốn chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở đá hoạt động không đúng giờ quy định; đặc biệt hạn chế xe tải hoạt động vào giờ học sinh tan học. 

Người dân ở khu vực này cũng mong muốn các ngành chức năng bố trí nhân lực kiểm soát xe quá tải, xử lý dứt điểm tình trạng xe làm rơi vãi đất đá ra đường. Đòi hỏi chính đáng của người dân địa phương nếu không được tỉnh Đồng Nai chỉ đạo giải quyết ổn thỏa, khu vực mỏ đá Tân Cang có nguy cơ trở thành điểm nóng về ANTT. 

Ngoài tuyến đường ra vào mỏ đá trên, những người thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 1K đoạn từ hướng tỉnh Bình Dương đến cầu Hóa An ở địa bàn TP Biên Hòa từ nhiều năm qua đều đã bày tỏ bức xúc bởi tình trạng xe ben chở đá phóng ào ào, đá dăm trên xe rơi vãi đầy mặt đường nhưng không được quét dọn, không được tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn. 

Thực trạng này gây nguy hiểm, rủi ro bị tai nạn, thương vong rất lớn cho người đi xe gắn máy bởi nguy cơ trượt bánh xe máy khi cán vào đá dăm và xe ôtô cán trượt đá văng trúng người đi đường.

Bảo Sơn
.
.
.