Vì ATGT dân lập rào chắn ngăn chặn "hung thần" xe tải

Thứ Năm, 28/04/2016, 22:45
Bức xúc vì một người dân thuộc thôn An Hội Nam 2 (xã Nghĩa Kỳ ( Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) khi lưu thông trên tuyến đường đã bị xe tải mang bảng hiệu Hưng Việt gây tử vong… người dân nơi đây phải lập rào chắn, bade ngăn các xe ra vào thôn…

   

Đã gần 1 tháng trôi qua, nhưng không khí tang thương vẫn còn bao trùm trong căn nhà nhỏ của gia đình anh Trần Bình Hoa (thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Cái chết thương tâm của vợ anh, chị Đinh Thị Chi (43 tuổi), là nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nghiêm trọng vào ngày 23-3 vừa qua đã khiến anh và hai con nhỏ suy sụp hoàn toàn.

Nạn nhân Đinh Thị Chi tử vong trong vụ TNGT nghiêm trọng do xe quá tải gây ra.

Anh Hoa nghẹn lời cho biết, buổi sáng sau khi đi làm đồng về đến cánh đồng thuộc thôn An Hội Nam 2 thì xảy ra sự việc. Giờ anh đang chờ đợi tiếng nói từ chính quyền địa phương và doanh nghiệp trước vụ việc. Được biết sau khi xảy ra sự việc, về phía công ty Đại Nguyên đã tới hỏi thăm gia đình và có hỗ trợ 10 triệu đồng.

Người dân 2 thôn An Hội Nam 1 và An Hội Nam 2 bức xúc lập rào chắn ngăn cản xe tải chở đất đá công trình xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Mặc dù, thời gian qua các cơ quan báo chí và người dân đã liên tục phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông ở tuyến đường này tuy nhiên không có một cơ quan chức năng nào đứng ra giải quyết, cho đến khi xảy ra vụ việc thương tâm trên.

Được biết, tuyến đường thuộc 2 thôn An Hội Nam 1 và An Hội Nam 2 là nơi cung cấp đất, đá phục vụ cho dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và một số dự án khác của thành phố Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây khi chính quyền địa phương thực hiện cấp phép khai thác đất, đá đã thực sự không tính đến lợi ích của người dân. Một con đường thôn rộng chưa đầy 4m, hàng ngày có hàng trăm, hàng nghìn lượt xe đủ các loại ngược xuôi chiếm hết toàn bộ lối đi, chưa kể khói bụi, đất đá rơi vãi khắp nơi khi đoàn xe này chạy qua.

Dân nhiều lần kêu cứu cơ quan chức năng và chính quyền, nhưng tình trạng xe quá tải vẫn ngang nhiên cày xới tuyến đường thôn An Hội Nam 1 và An Hội Nam 2.

Nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường hàng đêm lo sợ cho tính mạng của mình và con em, nhiều gia đình có con nhỏ đã phải gửi con đi nơi khác để đảm bảo an toàn. Mỗi buổi sáng thức dậy khi mở cánh cửa họ phải chứng kiến hàng đoàn xe nối dài chạy ầm ầm, bíp còi inh ỏi là nỗi khiếp sợ của người dân mỗi khi ra đường.

Bức xúc và lý giải nguyên do tự dựng barie chặn xe tải, một người dân cho rằng: sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra, người dân quá bức xúc mới lập rào chắn cản đoàn xe chứ thật tình cũng không muốn. Chỉ mong các cơ quan chức năng chia sẻ nỗi khổ của người dân, trả lại con đường dân sinh cho dân.

Ông Lê Trung Thành – Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết: Huyện đã tiến hành rà soát, tăng cường công tác giám sát, nâng cấp tuyến đường...

Trước thực trạng và cuộc sống bị đảo lộn của người dân, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa để đem lại cuộc sống bình yên cho người dân, đồng thời cần xem xét lại trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc quản lý vận tải, môi trường, đặc biệt là trách nhiệm của UBND huyện Tư Nghĩa về vấn đề trên.

Hoài Thu – Trí Công
.
.
.