Công ty đóng cửa khiến hàng trăm công nhân mất việc

Thứ Bảy, 04/08/2018, 08:16
Ngày 3-8, ông Trịnh Ngọc Thành, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương xác nhận với phóng viên Báo CAND về việc Công ty TNHH Tadlack Production đã đóng cửa nhiều ngày nay khiến hàng trăm lao động mất việc làm.

Công ty TNHH Tadlack Production đóng trên địa bàn xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, hoạt động từ năm 2005, với ngành nghề chính là sản xuất hàng nội thất xuất khẩu.

Theo phản ánh của người lao động cùng nhiều đối tác của Công ty TNHH Tadlack Production, từ cách đây hơn 1 tháng, công ty này đã dán thông báo ngoài cổng, trong đó có nội dung tất cả các công nhân, nhân viên làm việc tại công ty đều thất nghiệp kể từ ngày 21-6. 

Khu vực sản xuất của Công ty TNHH Tadlack Production. Ảnh: Đức Tâm

Lý do được công ty này đưa ra là đang xung đột với Cục Thuế tỉnh và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hải Dương, có nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn. Tiền lương và tài khoản ngân hàng của công ty bị chặn, và chỉ có thể trả được lương cho người lao động sau khi xung đột được giải quyết…

Một doanh nghiệp ở Hải Phòng chuyên cung cấp vật tư sắt thép cũng cho biết đã giao một khối lượng hàng lớn cho Công ty TNHH Tadlack Production. Tuy nhiên, đến những ngày gần đây, khi liên hệ với các bộ phận chuyên môn của công ty để thanh toán nhưng không thực hiện được với lý do Giám đốc không có mặt để giải quyết.

Trao đổi với Phóng viên Báo CAND, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng xác nhận từ nhiều ngày nay, đại diện pháp nhân về pháp luật của Công ty TNHH Tadlack Production không có mặt tại công ty. 

Sau khi có thông báo về việc dừng sản xuất, đã có khoảng hơn 100 người lao động tập trung trước cổng, yêu cầu công ty này phải thanh toán tiền lương, thưởng, phụ cấp của 2 tháng 5, 6 vừa qua và tiền phép năm 2017.

Huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng nắm tình hình, kiểm tra vụ việc, đồng thời vận động công nhân lao động đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương. 

Chủ tịch huyện Cẩm Giàng Trịnh Ngọc Thành cho biết kết quả điều tra, xác minh ban đầu cho thấy Cục thuế Hải Dương thanh tra thuế tại Công ty TNHH Tadlack Production và công ty khác nữa cùng một chủ đã đề nghị thu hồi khoảng 6 tỷ đồng và tiền phạt khoảng 3,6 tỷ đồng. 

Công ty này hiện đang nợ Ngân hàng BIDV chi nhánh Hải Dương khoảng 4,5 triệu USD. Ngoài ra, doanh nghiệp còn nợ tổng số tiền đóng bảo hiểm xã hội của 272 lao động đến tháng 6-2018, là hơn 954 triệu đồng.

Về thông tin cho rằng Giám đốc Công ty TNHH Tadlack Production là người nước ngoài hiện đang bỏ trốn, ông Trịnh Ngọc Thành cho biết, UBND tỉnh Hải Dương đang chỉ đạo các cơ quan chức năng và huyện Cẩm Giàng khẩn trương xác minh làm rõ.

V.Huy
.
.
.