Công ty CP vận tải ôtô Hàng không sẽ thanh toán chế độ thất nghiệp cho người lao động

Chủ Nhật, 17/07/2016, 07:17
Báo CAND số ra ngày 8-7 có thông tin về trường hợp của bà Phạm Thị Anh Phương ở tổ 11, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội không được nhận sổ bảo hiểm sau khi đã có quyết định nghỉ việc tại Công ty CP Vận tải ôtô Hàng không. Bài báo phản ánh do có một số khúc mắc trong hợp đồng thuê nhà, thuê ki ốt của vợ chồng bà Phạm Thị Anh Phương với Công ty khiến Công ty giữ sổ bảo hiểm lại.

Sáng 16-7, phóng viên Báo CAND đã có buổi làm việc với ông Mai Công Quyết, Phó Giám đốc Công ty CP vận tải ôtô Hàng không về vấn đề trên. Ông  Quyết cho biết, sau khi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thoái vốn tại Công ty CP vận tải ôtô Hàng không, lãnh đạo Công ty đã họp để xem xét công nợ với toàn thể cán bộ công nhân viên vào ngày 23-12-2015.

Trước đó bà Phương đã xin nghỉ việc không hưởng lương và được hỗ trợ chi phí đóng bảo hiểm. Do bà Phương vẫn còn một khoản nợ với công ty (gồm tiền bảo hiểm xã hội, tiền thuê nhà) nên công ty giữ sổ bảo hiểm để bà Phương có trách nhiệm hoàn trả số tiền công nợ với công ty.

Công ty đã mời bà Phương lên gặp để trao đổi về việc hoành thành nghĩa vụ tài chính và chế độ quyền lợi người lao động nhưng bà Phương chưa đồng ý. Trong công văn gửi Báo CAND, Công ty đã đưa ra phương án giải quyết đối với bà Phương là: Nếu bà Phương không được cơ quan Nhà nước thanh toán chế độ thất nghiệp thì Công ty sẽ trả toàn bộ chi phí này.

Do bà Phương chưa thanh toán tiền thuê nhà từ đầu năm 2015 đến nay, cải tạo sửa chữa nhà nhưng không cung cấp được giấy tờ khẳng định được Công ty cho phép cải tạo,  bởi vậy, Công ty đề nghị bà Phương thanh toán tiền thuê nhà theo đúng hợp đồng là 800.000 đ/tháng. Sau đó Công ty sẽ thanh lý hợp đồng theo đúng quy định. Đồng thời Công ty cũng hỗ trợ bà Phương một khoản tiền để di chuyển và trả lại gian nhà kho cho công ty.

Đối với việc Công ty không kê khai ki ốt (mà chồng bà Phương đã thuê) để đền bù khi giải phóng mặt bằng, là gây thiệt hại đến tài sản của công ty, không vi phạm hợp đồng đã ký với ông Nguyễn Trọng Mai. Đối với việc thanh lý hợp đồng giữa Công ty và bà Phương, theo chúng tôi hai bên cần phải có thỏa thuận trên tinh thần hợp tác, đúng như cam kết ban đầu khi ký hợp đồng thuê nhà.

Việt Hà
.
.
.