Cơ quan chức năng vào cuộc vụ “núi đất” ở Đà Lạt

Chủ Nhật, 24/02/2019, 17:05
Ngay khi báo đăng, Ban Quản lý rừng Lâm Viên và các cơ quan chức năng đã tới kiểm tra hiện trường, yêu cầu đình chỉ việc san đổ đất ra vị trí này của Công ty Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng.

Sáng ngày 24-2, Báo CAND đăng bài “Xuất hiện “núi đất” trái phép gần trung tâm Đà Lạt”. Ngay khi báo đăng, Ban Quản lý rừng Lâm Viên và các cơ quan chức năng đã tới kiểm tra hiện trường, yêu cầu đình chỉ việc san đổ đất ra vị trí này của Công ty Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng.

Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng múc toàn bộ lượng đất đổ vùi lấp cây thông

Bước đầu, Ban Quản lý rừng Lâm Viên, Hạt kiểm lâm Đà Lạt, UBND phường 5, TP Đà Lạt đã yêu cầu doanh nghiệp trên có biện pháp di dời toàn bộ lượng đất đã đổ lấp, gây ảnh hưởng đến những cây thông ra khỏi khu vực ngay trong ngày.

Theo một cán bộ tiểu khu 158A, Ban Quản lý rừng Lâm Viên, sở dĩ cho Công ty Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng đổ đất ra ngoài khu vực được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép, thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng Lâm Viên là do trước đây tại vị trí này có những hố sâu do hoạt động khai thác khoáng sản trái phép gây ra.

Khu vực rừng thông bị ảnh hưởng của "núi đất" đang đươc múc di chuyển tới nơi khác 

Những năm gần đây, các hố này bị nhiều người chở chất thải tới đổ gây ảnh hưởng tới môi trường, có nguy cơ gây nguy hiểm nên đã cho phép Công ty Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng đổ đất lấp vào các hố này. Sau khi san lấp và tạo mặt bằng xong, vị trí trên sẽ được đưa vào kế hoạch để trồng rừng.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ hành vi đổ đất phát sinh từ hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng ra ngoài khu vực được cấp phép.

Khắc Lịch
.
.
.