Xây rào chắn chợ Hạ Long (Quảng Ninh): Cần tôn trọng lợi ích chính đáng của người dân

Thứ Sáu, 07/10/2016, 10:06
Ông Hoàng Đức Quế, trú tại tổ 8, khu 1, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long có đơn kiến nghị việc UBND thành phố Hạ Long đồng ý cho Ban quản lý chợ tỉnh Quảng Ninh, Hạ Long xây tường rào bao quanh chợ, bịt lối đi hợp pháp của gia đình ông cùng các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh của thương binh đã sử dụng từ 30 năm qua.


Theo ông Hoàng Đức Quế, gia đình ông được UBND thị xã Hòn Gai (nay là thành phố Hạ Long) cho phép tôn tạo đổ đất lấn biển. Sau đó ông cùng một số anh em là thương binh bỏ công sức ra cải tạo để có được mặt bằng làm nơi buôn bán làm ăn. 

Năm 2002, UBND tỉnh Quảng Ninh có Quyết định 2559/QĐ-UB ngày 2-8-2002 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng ký về việc “Phê duyệt dự án đầu tư mở rộng cơ sở dịch vụ thu mua, chế biến thủy sản xuất khẩu của Xí nghiệp thủy sản Quảng Ninh” (thực chất đây là cơ sở dịch vụ của số anh em thương binh) trong đó có nội dung xây một phân xưởng chế biến, nhà cấp 4: 50m²; xây 4 ki ốt làm cửa hàng, nhà cấp 4: 90m². 

Gia đình ông và cơ sở chế biến cùng một số hộ dân có một lối đi chung duy nhất sử dụng 30 năm nay sát ngay khu nhà của BQL chợ Hạ Long. Hiện toàn bộ khu đất tôn tạo đã được cấp sổ đỏ. Còn 4 ki ốt vẫn do xí nghiệp kinh doanh thương binh quản lý, năm 2008, UBND tỉnh và Sở Tài nguyên Môi trường đã kiểm tra thẩm định và cho phép ông làm thủ tục để cấp sổ đỏ, nhưng chưa kịp làm. 

Gần đây, thành phố có chủ trương mở rộng chợ Hạ Long 1, UBND thành phố lại đồng ý cho BQL chợ xây bịt toàn bộ các ki-ôt và lối đi của gia đình ông và các hộ dân, cùng cơ sở dịch vụ của thương binh.

Việc UBND TP Hạ Long đồng ý cho BQL chợ Hạ Long xây bịt lối đi của Xí nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu và các hộ gia đình ở đây đang gây bức xúc dư luận.

Vân Hà
.
.
.