Bé sơ sinh nguy kịch nghi do y tá dùng kéo cắt dây rốn?

Chủ Nhật, 22/05/2016, 09:02
Trước khi xuất viện, cháu bé được một cô y tá tắm và cắt dây rốn. 3 ngày sau thì cháu bé bị chảy máu rốn. Từ đó đến nay tình trạng cháu bé vẫn nguy kịch.


Cho rằng y tá Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tắc trách, dùng kéo cắt dây rốn dẫn đến nhiễm trùng uốn ván, khiến bé gái trở nên nguy kịch, cha cháu bé, anh Nguyễn Thanh Xuân (37 tuổi, ngụ ở thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đã có đơn gửi đến ngành chức năng và cơ quan báo chí kêu cứu. 

Theo đơn trình bày của anh Nguyễn Thanh Xuân, vào lúc 19h40 ngày 17-4, vợ anh là chị Nguyễn Thị Yến Ly (27 tuổi) sinh một bé gái tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Đến ngày 19-4, bác sĩ khoa sản cho xuất viện.

Bé sơ sinh hơn 1 tháng tuổi đang nguy kịch vì nhiễm trùng uốn ván nghi do y tá dùng kéo cắt dây rốn.

Trước khi xuất viện, cháu bé được một cô y tá tắm và cắt dây rốn. Lúc đó, bà ngoại cháu thấy cô y tá cắt rốn dài quá nên hỏi. Cô y tá trả lời: “Bà biết thì làm đi”. Anh Xuân đưa vợ con về nhà, 3 ngày sau thì cháu bé bị chảy máu rốn. Ngày 24-4, gia đình lập tức đưa cháu xuống bệnh viện kiểm tra. Từ đó đến nay tình trạng cháu bé vẫn nguy kịch. Một bác sĩ tên Hiếu nói cháu bé sẽ không qua được vì nhiễm trùng.

Anh Xuân nghẹn ngào: “Từ ngày gia đình đưa cháu nhập viện trở lại, nhưng những người liên quan không hề qua hỏi thăm động viên, an ủi. Đến khi tôi gửi đơn kêu cứu thì họ mới điện thoại tôi lên phòng làm việc thương lượng, nhưng tôi không chịu. Bây giờ đầu cổ cháu xẹp lép vì nằm lâu quá. Tình trạng con tôi nguy kịch lắm rồi! Bác sĩ nói cháu sẽ tử vong trong một vài ngày nữa”. 

Trao đổi qua điện thoại, bác sĩ Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, xác nhận: Bệnh viện đã nhận được đơn của anh Xuân và đã thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm tra lại sự việc theo quy trình của pháp luật để có câu trả lời cho gia đình bệnh nhi.

“Chiều thứ 3 (ngày 23-5), Bệnh viện sẽ mời gia đình anh Xuân đến làm việc để làm rõ sự việc. Nếu đúng như đơn anh Xuân trình bày thì Hội đồng chuyên môn sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ”, bác sĩ Mỹ thông tin. Đề cập đến việc tìm hiểu tên của nữ y tá thực hiện cắt dây rốn cho bệnh nhi thì bác sĩ Mỹ cho biết vẫn... chưa nắm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc khi có thông tin mới.

Hoàng Nguyên
.
.
.