Công an vào cuộc vụ ‘bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện’

Thứ Sáu, 07/11/2014, 22:30
Ngày 7/11, Công an Nghệ An, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và cán bộ pháp y tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám nghiệm tử thi cháu bé sơ sinh bị chết ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để xác định nguyên nhân tử vong.

Theo thông tin ban đầu của chúng  tôi, ngày 5/11, chị Cao Thị Chung (25 tuổi), trú xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An được người nhà đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để chờ sinh. Sản phụ được các y bác sĩ liên quan của bệnh viện tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm trước khi sinh. Đến 22h cùng ngày, chị Chung được sắp xếp vào phòng chờ sinh.

Đến 7h sáng ngày 6/11, chị Cao Thị Chung được các bác sỹ thăm khám kết luận thai nhi bình thường và chậm sinh một ngày. Song đến khoảng 13h cùng ngày, chị Chung sinh con và cháu bé đã tử vong.

Cho rằng con mình bị chết là do sự tắc trách của y bác sĩ ở bệnh viện, nên chồng sản phụ đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng liên quan đề nghị làm rõ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cũng đã mời cán bộ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm tử thi cháu bé để có kết luận chính xác nguyên nhân tử vong của cháu

Sông Lam
.
.
.