Gần 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định đồng loạt xin nghỉ ra Hưng Yên đi lễ hội

Thứ Sáu, 10/02/2017, 16:39
Gần một nửa cán bộ, nhân viên Sở Y tế Bình Định đồng loạt xin nghỉ phép để đi dự lễ hội ở Hưng Yên. Lãnh đạo Sở thừa nhận sự việc là có thiếu sót.

Ngày 10-2, trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - xác nhận việc cho phép khoảng 20 cán bộ đang công tác tại Sở này nghỉ làm và đi dự lễ hội tại Hưng Yên vào thứ 5 (ngày 9-2) là có thiếu sót. Hiện ông cùng đoàn cán bộ, nhân viên của Sở đã về đến nhà vào khoảng 5h sáng cùng ngày. Ngay trong sáng nay, tất cả cán bộ, nhân viên của Sở đến cơ quan làm việc bình thường.

Ông Hùng cho biết: “Bản thân tôi, Bộ Y tế có giấy mời đi dự lễ kỷ niệm ngày viên tịch của Hải Thượng Lãn Ông và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông ở tỉnh Hưng Yên. Tôi làm giấy phép đầy đủ, đi với trưởng phòng tổ chức cán bộ. Tuy nhiên, một số anh em trong cơ quan ra Tết làm cật lực rồi nên muốn xin đi giỗ tổ một lần cho biết nên tôi đồng ý và làm giấy phép đầy đủ hết.

Gần một nửa số cán bộ, nhân viên Sở Y tế Bình Định đồng loạt xin nghỉ phép đi dự lễ hội tại Hưng Yên.

Năm nay tỉnh không tổ chức lễ kỷ niệm ngày 27/2, để tiết kiệm nên anh em tự bỏ kinh phí ra xin đi cùng với mình. Cả năm qua, lũ lụt liên tục, anh em làm việc cật lực, giải quyết xong nhiều việc nên tôi ký cho nghỉ phép đi cho biết. Quyết định cho đoàn đi chúng tôi đã sắp xếp, bố trí cán bộ trực ở nhà. Cái này là tôi sai hoàn toàn khi cho nghỉ phép nhiều người vào thời điểm nhạy cảm”.

Theo đó, có 22 người cùng đi một chuyến bay ra Hà Nội. Trong đó, ông Hùng và một cán bộ Phòng Tổ chức hành chính được Bộ Y tế mời đi; 13 công chức biên chế của Sở xin nghỉ phép; còn lại là một số nhân viên hợp đồng các dự án...

Ông Hùng cho biết, sáng ngày 10-2 tổ công tác do UBND tỉnh Bình Định thành lập đã làm việc với lãnh đạo Sở để  kiểm tra vụ việc, xác định lại tất cả các cán bộ, nhân viên xin nghỉ phép để ra Bắc đi lễ. Sau khi có báo cáo cụ thể lên, lãnh đạo tỉnh sẽ đưa ra hình thức xử lý.

Sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế xử lý vụ việc. “Ngay chiều qua (9-2), đoàn vừa đặt chân tới Hà Nội thì phải tức tốc mua vé máy bay về ngay, hủy toàn bộ kế hoạch chuyến đi. Máy bay về Đà Nẵng, đoàn không ăn uống mà bắt xe ô tô về tỉnh. Tôi cũng hủy việc dự lễ ở Hưng Yên dù là thành phần mời của Bộ Y tế để về xử lý công việc”, ông Hùng cho hay.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ đạo báo cáo và khắc phục vụ việc. “Họ đi mà không hề báo cáo chứ nếu báo tôi đã không cho đi. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh nghiêm việc này” - ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Bình Định có gần 50 cán bộ, nhân viên.