Nhân dân cả nước hướng về Đại hội Đảng

Thứ Ba, 26/01/2016, 19:51
Cán bộ, chiến sĩ Công an và người dân ở mọi miền đất nước đã bày tỏ sự tin tưởng về Đại hội và kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ hoàn thành trọng trách được giao…


Ngư dân Lê Văn Sang (phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng): Tin Đảng, ngư dân bám biển bảo vệ chủ quyền

Ngư dân Lê Văn Sang.

Tuy mới bước qua tuổi 30, nhưng  Lê Văn Sang đã là chủ của đội tàu thuyền hậu cần nghề cá tiên phong ở miền Trung. Bản thân anh còn là đồng sở hữu con tàu vỏ sắt đánh cá đầu tiên ở Việt Nam trị giá 11 tỷ đồng. Sang là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2014. Anh cho biết:

Không có chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc hỗ trợ ngư dân đóng tàu hiện đại vươn khơi bám biển làm giàu, bảo vệ  chủ quyền biển đảo quê hương thì có lẽ đến nay tôi không thể có cơ hội làm chủ đội tàu thuyền hậu cần vững mạnh cùng với con tàu vỏ sắt hiện đại như bây giờ.

Năm 2013, nắm bắt thời cơ Chính phủ triển khai gói hỗ trợ cho ngư dân đóng tàu vỏ sắt, tôi và anh rể Phan Bé nhanh chóng tìm hiểu, tiến hành các thủ tục cần thiết. Với nguồn vốn tự có khoảng 4 tỷ đồng, cộng với 7 tỷ đồng do Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam cho vay không lãi suất, trả dần trong vòng 7 năm để đầu tư đóng mới con tàu cá vỏ sắt hiện đại bậc nhất Việt Nam mang tên Sang Fish 01 được hoàn thành và chính thức hạ thủy vào tháng 7-2014.

Việc hạ thủy con tàu hiện đại trị giá 11 tỷ này không chỉ thể hiện ý chí và quyết tâm làm ăn lớn mà còn để khẳng định rằng tôi và các ngư dân Đà Nẵng không bao giờ từ bỏ ngư trường Hoàng Sa, quyết tâm bảo vệ ngư trường, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Những ngày qua, tôi cũng như rất nhiều ngư dân Đà Nẵng đều háo hức hướng về sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, của dân tộc, quan tâm theo dõi từ những ngày đầu khai mạc Đại hội, với long tin tưởng Đại hội sáng suốt lựa chọn được những người xứng đáng để lãnh đạo đất nước. 

Anh Tráng Seo Pao (33 tuổi), Phó Chủ tịch xã Hoàng Thu Phố, Bắc Hà, Lào Cai: Chính sách nông thôn mới giúp bà con vươn lên

Anh Tráng Seo Pao.

Anh là một trong số các Phó Chủ tịch xã thuộc Đề án 600 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 của Chính phủ. Khi được hỏi về tâm nguyện mà Tráng Seo Pao cùng bà con xã vùng cao Hoàng Thu Phố muốn gửi gắm tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, anh chia sẻ:

Hiện nay, Hoàng Thu Phố đã xây dựng được tuyến đường liên huyện; đã có 6/12 thôn bản trong xã đã “bê tông hóa” được đường liên thôn và đường liên gia thôn xóm; 5/12 thôn bản đã có điện. Có đường giao thông giúp bà con thuận lợi giao thương, phát triển kinh tế, trẻ em thuận lợi đến trường, hăng hái học tập, không còn bỏ trường bỏ lớp. Điện về thôn bản, không chỉ thắp sáng bản làng, mà còn đem ánh sáng văn minh giúp người dân Hoàng Thu Phố xóa được bệnh “đói thông tin”, tình hình kinh tế, chính trị của đất nước được nhân dân nhanh chóng nắm bắt qua ti vi, đài phát thanh, mạng Internet…

Nhờ có sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đời sống bà con vùng cao Hoàng Thu Phố cũng như nhiều xã nghèo vùng sâu vùng xa trong cả nước đã dần bớt cơ cực, có nhiều cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Tâm nguyện của tôi và bà con xã vùng cao Hoàng Thu Phố muốn gửi tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là Đại hội sáng suốt lựa chọn những người đủ tâm, đức, tài để chèo lái con thuyền đất nước...

Ông Triệu Văn Lĩu, dân tộc Dao, Trưởng bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hoá: Mong muốn bà con ở vùng sâu, vùng xa được quan tâm hơn

Ông Triệu Văn Lĩu.

Tình hình ANTT trên địa bàn ổn định, bà con yên tâm làm ăm sinh sống, phát triển kinh tế xã hội. Kết quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, trong đó lực lượng Công an.

Bản thân tôi thường xuyên theo dõi chương trình thời sự trên ti vi vào buổi tối, đọc báo CAND, nội dung tôi đặc biệt quan tâm trong thời gian này là diễn biến của Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng. Tôi cùng bà con các dân tộc sống trên địa bàn huyện Mường Lát luôn mong muốn Đại hội được diễn ra thành công tốt đẹp và hi vọng, tin tưởng những đại biểu tham dự đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu ra người có năng lực, trách nhiệm vào các vị trí lãnh đạo của Đảng để lãnh đạo nhân dân các dân tộc cả nước tiến lên. Hơn thế nữa là quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế cho đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao nói chung và Mường Lát nói riêng, quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số sao cho theo kịp được với đồng bào miền xuôi. 

Thiếu úy Hoàng Văn Dũng, cán bộ Công an huyện Mường Lát, Thanh Hoá: Kỳ vọng vào Ban Chấp hành khóa mới của Đảng

Thiếu uý Hoàng Văn Dũng.

Là một đảng viên trẻ công tác trong lực lượng CAND tại một địa bàn vùng đồng bào dân tộc biên giới phía tây của tỉnh Thanh Hóa, tôi và đồng đội tích cực tuyên truyền cho các đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động tham gia chống phá Đảng, chính quyền và không tin vào những luận điệu về thành lập nhà nước Mông tự trị. Thường xuyên tuyên tuyền cho quần chúng nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Chủ động ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích của nhân dân, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân, không để cho các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các đồng bào dân tộc để lôi kéo tham gia thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật...

Để làm tốt trách nhiệm của mình, bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần nghiên cứu, học tập, trau đồi phẩm chất đạo đức cách mạng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức, trách nhiệm và lễ tiết tác phong, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các giải pháp phòng chống tội phạm; mưu trí, sáng tạo, dũng cảm trong công tác đấu tranh chống tội phạm, giữ vững đoàn kết nội bộ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tôi tin tưởng, các đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Trung ương lần này đủ đức, tài để dẫn dắt đất nước phát triển hơn, để nhân dân, nhất là bà con sinh sống ở miền núi có cuộc sống no ấm hơn.

Phương Thủy – Phạm Tâm (ghi)
.
.
.