Chiều 23-3, ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty VEC cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh (Gói thầu J1) của dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập. 

2 cẩu nổi công suất lớn đang di chuyển.

Cụ thể, chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn đã di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay). 

Sà lan thứ hai 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cùng lên đường đến cầu Ghềnh để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp việc sửa chữa cây cầu này. Công tác khắc phục hậu quả cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai đang được Bộ GTVT, ngành đường sắt và tỉnh Đồng Nai khẩn trương tiến hành. Tuy nhiên, theo nhận định của lãnh đạo Bộ GTVT, công việc này sẽ còn kéo dài và có thể phải mất từ 3-5 tháng mới thông được tuyến đường sắt Bắc-Nam. 

Cầu Ghềnh được xây dựng hơn 100 năm trước; dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô. Đây là cây cầu huyết mạch của tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Phạm Huyền