Hà Nội: Cháy chung cư 18 tầng, 2 người thiệt mạng

Thứ Năm, 11/03/2010, 08:23
Khoảng 18h tối 10/3, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại chung cư JSC 34 (ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, Hà Nội). Vụ cháy gây hoảng loạn vì nhiều người bị kẹt trên tầng cao, 2 mẹ con sống trên tầng 18 đã tử vong vì ngạt khói.

Tại hiện trường, anh Thảo, làm việc tại Công ty Á Châu, tầng 5 đơn nguyên A của tòa nhà cho biết: Khoảng 17h45, anh cùng một số nhân viên công ty mang rác đi đổ, khi vừa mở cánh cửa xả rác thì khói lửa mù mịt và có tiếng nổ. Sau đó thấy khói bốc lên các tầng. Hoảng quá, anh chạy vào gọi những nhân viên còn lại trong công ty chạy xuống tầng một theo thang bộ. Lúc này, chuông báo cháy kêu inh ỏi, những người dân từ trên các tầng của 2 đơn nguyên tòa nhà thi nhau chạy xuống.

Khoảng 18h30, theo quan sát của phóng viên Báo CAND, tại các tầng cao có nhiều người chạy ra ban công dùng áo, vải vẫy ra hiệu cứu giúp. Cảnh sát PCCC đã sử dụng xe thang 72m vươn lên tầng 13. Đến khoảng gần 19h, những người mắc kẹt đầu tiên đã được Cảnh sát PCCC tiếp cận cứu xuống đất.

Cảnh sát PCCC khẩn trương tiếp cận nguồn cháy giải thoát nạn nhân. Ảnh: H.Vũ

Anh  Duy, nhà ở tầng 17 được cứu thoát khỏi đám cháy cho biết: Anh và hai em nhỏ đang ở nhà thì thấy khói đen từ tầng dưới bốc lên, xộc thẳng vào nhà. Ba người vội vã chạy ra ban công để tránh ngạt khói. Khoảng 19h, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được căn hộ của anh, hai em nhỏ được cung cấp mặt nạ ôxy, còn anh Duy dùng áo ướt trùm mặt thoát được ra ngoài. Đến lúc này, dù đám cháy đã được khống chế, nhưng khói theo đường ống rác tỏa ra nồng nặc khắp nơi. Xe cứu thương cũng đã tới cấp cứu những người dân bị mắc kẹt được cứu xuống...

Đến 20h30, theo thông tin chúng tôi nhận được, có 2 mẹ con tử vong là chị Vương Lan Phương, 45 tuổi và con trai Lưu Gia Minh 10 tuổi, ở tầng 18, do ngạt khói.

Công an Hà Nội đã huy động 7 xe chữa cháy cùng hàng trăm CBCS đến cứu chữa. Lực lượng quân đội cũng được huy động

Thanh Hương
.
.
.