Dân trọ cuống cuồng tháo chạy khỏi vụ cháy hai nhà xưởng

Thứ Tư, 13/01/2016, 23:12
Ngọn lửa bùng phát tại nhà kho chứa vải sau đó lan sang xưởng sản xuất keo khiến đám cháy bùng phát dữ dội. Lo sợ ngọn lửa lan sang hàng chục người dân sống tại các nhà trọ sát với hai xưởng trên đã huy động người di dời tài sản ra ngoài...

Khoảng 19 giờ ngày 13-1, đám cháy bùng phát tại kho chứa vải năm 2 trên QL1A, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Lúc này kho chứa vải khóa kín nên không một ai có thể tiếp cận được. Đám cháy nhanh chóng lan rộng và cháy bén qua xưởng sản xuất keo của một công ty kế cận.

Đám cháy bùng phát và lan rộng

Hàng chục người dân sống tại các khu nhà trọ xung quanh hai xưởng này sợ đám cháy lan sang nên huy động người di dời tài sản ra ngoài. Ngọn lửa phát triển nhanh và lan rộng nên dù huy động hàng chục bình chữa cháy để dập lửa nhưng đám cháy không thể khống chế.

Người dân ở trọ hoảng hốt di dời  tài sản ra ngoài

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TPHCM đã huy động các phòng chữa cháy gồm: PCCC Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, Đội chữa cháy KV1 với hơn 20 xe chữa cháy và 150 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

các chiến sĩ chữa cháy phải phá cửa mới tiếp cận được đám cháy
Do bên trong kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy gây khó khăn trong công tác dập lửa

Ngọn lửa đã phá hủy nhiều tài sản chứa bên trong hai nhà xưởng, một số mái tôn của nhà xưởng bị đổ sập. Các chiến sĩ chữa cháy phải triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để đám cháy không lan sang nhà dân. 

Đám cháy được dập tắt nhưng nhà xưởng bị đổ sập

Đến 21 giờ đám cháy cơ bản được dập tắt. Hai nhà xưởng bị đổ sập nhiều nơi, tài sản chứa bên trong hai xưởng này bị cháy và hư hỏng nặng. Dãy nhà trọ kế bên bị cháy xém. Nguyên nhân và thiệt hại đang được thống kê làm rõ./.

M.Đức
.
.
.