Cháy lớn tại cửa hàng bán dụng cụ học sinh trong cơn mưa

Thứ Ba, 16/06/2015, 08:18
Trong cơn mưa lác đác đám cháy bùng phát tại cửa hàng chuyên bán dụng cụ học sinh Tỷ (số 812, chung cư Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Trãi, phường 14, quận 5, TP HCM) khiến hàng trăm người sống trong chung cư bỏ chạy xuống đường…

Khoảng 22h ngày 15/6, trong cơn mưa lác đác, người dân sống tại tầng trệt chung cư Nguyễn Trãi nghe thấy mùi khét như mùi đốt giấy tiền vàng bạc nên  mở cửa nhà để tìm kiếm thì phát hiện khói tỏa ra nghi ngút tại cửa hàng dụng cụ học sinh Tỷ.
Do hết giờ bán nhân viên của cửa hàng khóa cửa ra về nên dù phát hiện khói người dân cũng không thể nào tiếp cận ngọn lửa nên gọi điện báo cho chủ cửa hàng (ngụ quận 8) đến. Chủ cửa hàng mở cửa thì ngọn lửa từ bên trong bùng phát dữ dội. Dù lực lượng chữa cháy tại chỗ đã huy động cả chục bình chữa cháy mini nhưng không thể khống chế.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 6,8 đã điều động 8 xe chữa cháy và hơn 50 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.
Do bên trong chứa nhiều tập sách, dụng cụ học sinh, quà lưu niệm nên đám cháy lan rộng và có nguy cơ llan lên các tầng trên của chung cư nên các chiến sĩ chữa cháy đã nhanh chóng triển khai lực lượng trong cơn mưa. Hàng trăm người dân từ các tầng lầu của chung cư đổ tràn xuống đường để tránh ngạt khói
Một số cửa hàng lân cận cũng bị đám cháy  gây ảnh hưởng nặng nề.
Đám cháy còn lan ra cháy tấm bạt che phía trước và đường dây điện, cáp gây mất điện một số khu vực.
Đến gần 23h đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng khói vẫn còn ngún bên trong. Các chiến sĩ chữa cháy vừa dập lửa vừa dùng máy hút khói ra ngoài.
Cửa hàng bán dụng cụ học sinh hoạt động được gần 4 năm nay. Cửa hàng có diện tích gần 70m², một gác lửng. Đám cháy làm thiêu rụi toànbộ hàng hóa chứa bên trong (trong đó có một xe tay ga hiệu Sh).
Đến gần 0h ngày 16/6, các chiến sĩ chữa cháy vẫn túc tục tại hiện trường để tránh đám cháy bùng phát trở lại.
Ngoài cửa hàng trên bị cháy thì một số căn hộ trên lầu 1 và 2 của chung cư Nguyễn Trãi cũng bị ảnh hưởng.
Minh Đức
.
.
.