Xúc động clip bác sĩ động viên, hát với bệnh nhân trong điểm cách ly

Thứ Ba, 28/07/2020, 16:14
Ngay khi một clip xúc động về một bác sĩ đang tuyên truyền về phòng dịch bệnh COVID -19 và động viên tinh thần, hát cùng các bệnh nhân lớn tuổi được một bệnh nhân đang phải cách ly trong Bệnh viện C (BV) Đà Nẵng đăng tải trên mạng xã hội hiện nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Sáng 28/7, ngay khi một tài khoảng  mạng xã hội  Q.N chia sẻ một clip được một bệnh nhân ở bệnh viện C Đà Nẵng đang bị phong tỏa ghi lại hình ảnh một bác sĩ trang bị kín đồ bảo hộ đang tuyên truyền về phòng dịch bệnh COVID -19 và động viên tinh thần, cùng hát với các bệnh nhân lớn tuổi đã nhận được cơn bão chia sẻ, bình luận cảm kích từ cộng đồng mạng xã hội.

Hình ảnh bác sĩ Đương cùng bệnh nhân tại khoa cách ly của BV C Đà nẵng. (ảnh cắt clip)
Ngay khi clip xúc động về một bác sĩ đang tuyên truyền về phòng dịch bệnh COVID -19 và hát cùng các bệnh nhân lớn tuổi được đăng tải trên mạng xã hội hiện nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ ngợi khen của cộng đồng. 
Những dòng cảm xúc, như: “Quá tuyệt vời, thật cảm động các bác sĩ  và tình cảm với bệnh nhân thời CoviD”. Hay  "cảm động quá, cố lên các bác sĩ”., “ Đây chính là liều thuốc tinh thần, sự động viên rất lớn cho những người đang phải cách ly bên trong”…, " Các chiến sĩ áo trắng luôn vững tin" hay “Tình người, sự đồng lòng chia sẻ sẽ giúp Đà Nẵng chiến thắng COVID -19”… đã được rất nhiều cộng đồng mạng comment và chia sẻ kèm với clip này.
BV C  Đà Nẵng chính  là BV đầu tiên trong 3 bệnh viện của TP Đà Nẵng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ bệnh viện, y bác sĩ, bệnh nhân khi phát hiện ca bệnh 416 dương tính với SARS-CoV-2.

Qua trao đổi điện thoại, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện – Giám đốc BV C Đà Nẵng đã xác nhận với chúng tôi: Clip ghi hình ảnh bác sĩ và bệnh nhân trong Khoa cách ly đặc biệt của Bv C là có thật. Người bác sĩ trong clip đang tuyên truyền và cổ vũ tinh thần các bệnh nhân tại Khoa cách ly của BV chính là bác sĩ Lê Văn Đương - trưởng khoa Cấp cứu BV C Đà Nẵng. Clip do một bệnh nhân ghi lại khi bác sĩ Đương đang làm nhiệm vụ kiểm tra y tế cho những bệnh nhân khoa Cách ly của BV.

Được biết, cùng với TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội 7 quận huyện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong vòng 14 từ 0h ngày 28/7. Thì BV C  Đà Nẵng chính  là BV đầu tiên trong 3 bệnh viện của TP Đà Nẵng bị phong tỏa, cách ly toàn bộ bệnh viện, y bác sĩ, bệnh nhân khi phát hiện ca bệnh 416 dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại BV. 

Ngay sau đó, là  BV Đà Nẵng, BV Chỉnh hình, Phục hồi chức năng cùng  hàng nghìn nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã được phỏng tỏa, cách ly từ ngày 27/7. Những thông tin nóng ở Tp Đà Nẵng đang dồn dập về số ca lây nhiễm cộng đồng trong đó có cả y bác sĩ và bệnh nhân… Thì hơn lúc nào hết, chưa bao giờ người dân Đà Nẵng lại đồng lòng như lúc này. Khắp nơi trên mạng xã hội, người dân Đà Nẵng đều tự kêu gọi sát cánh cùng nhau chống dịch. Và clip ghi lại hình ảnh của bác sĩ Đương cùng các bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện chính là thông điệp lan toả đầy ý nghĩa cùng nhau đồng lòng chiến thắng đại dịch COVID -19 của người dân, các cấp chính quyền của Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.