Hàng trăm nhân viên y tế BV Đà Nẵng đi cách ly tập trung

Thứ Hai, 27/07/2020, 14:17
Hàng trăm y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện (BV) Đà Nẵng đã thực hiện biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày.  

Qua đó, khoảng từ 20h tối 26/7, ngành y tế TP Đà Nẵng đã bắt đầu thực hiện việc đưa 1/3 trong số gần 2000 cán bộ, nhân viên y tế của BV Đà Nẵng đến địa điểm cách ly tập trung ở bên ngoài BV là khách sạn ven biển được TP Đà Nẵng đã bố trí sẵn.  Trước đó, 13h chiều 26/7, BV Đà Nẵng đã được phong tỏa toàn bộ.

Từ 20h tối 26/7, ngành y tế TP Đà Nẵng đã bắt đầu thực hiện việc đưa 1/3 trong số gần 2000 cán bộ, nhân viên y tế của BV Đà Nẵng đến địa điểm cách ly tập trung.

Đây là nơi bệnh nhân COVID-19 thứ 416 và 418 đến thăm, chăm sóc người nhà, trước khi được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân này cũng đang được điều trị COVID-19 tại BV Đà Nẵng. Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng đã yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ, người nhà bệnh nhân tại BV Đà Nẵng. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng tiến hành  xét nghiệm nhanh tìm kháng thể cho toàn bộ nhân viên của BV. Trong số hơn 10 ngàn bộ test thử bằng kỹ thuật Elisa do Việt Nam sản xuất, hơn 2 ngàn bộ được dùng để test sớm cho các trường hợp này.

Để đảm bảo vừa cách ly, vừa hoạt động điều trị cho bệnh nhân, lãnh đạo BV Đà Nẵng dự kiến sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ chia nhân viên thành 2 ca luân phiên. Trong đó, một ca túc trực phục vụ điều trị cho các bệnh nhân, ca còn lại cách ly tập trung.

Đặc biệt, để đảm bảo vừa cách ly, vừa hoạt động điều trị cho bệnh nhân, lãnh đạo BV dự kiến sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ chia nhân viên thành 2 ca luân phiên. Trong đó, một ca túc trực phục vụ điều trị cho các bệnh nhân, ca còn lại cách ly tập trung.

Hoài Thu
.
.
.