Xúc động lá đơn tình nguyện tham gia chống dịch của các bác sĩ ở Huế

Thứ Tư, 25/03/2020, 15:50
"Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính xin Ban Giám đốc cho phép chúng tôi được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị COVID-19 tại Bệnh viện hoặc những nơi khác...".

Chiều 25/3, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, vừa nhận được đơn của các y, bác sĩ công tác tại khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Thần kinh sọ não (CTCH-TKSN) thuộc cơ sở 2 của Bệnh viện về việc tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Trong lá đơn này, các bác sĩ khoa Ngoại CTCH-TKSN cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế viết: “Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới cũng như ở nước ta. Cả nước đang chung sức phòng chống dịch, ở tuyến đầu là các chiến sĩ Bộ đội, Công an và nhân viên y tế. Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính xin Ban Giám đốc cho phép chúng tôi được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị COVID-19 tại Bệnh viện hoặc những nơi khác. Trong lúc chờ đợi sự chấp thuận của Ban Giám đốc, chúng tôi xin chân thành cảm ơn”.

Lá đơn tình nguyện tham gia chống COVID-19 của các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên khoa Ngoại CTCH-TKSN cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế.

Phía dưới lá đơn, 18 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên khoa Ngoại CTCH-TKSN cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế đã cùng ký tên.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, mặc dù công tác chống dịch COVID-19 nơi tuyến đầu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sự lây nhiễm, nhưng có không ít bác sĩ ở Bệnh viện đã tình nguyện ký vào đơn xin được vào tuyến đầu để chống dịch, hỗ trợ cho các đồng nghiệp khác.

“Những lá đơn tình nguyện, sự hỗ trợ tinh thần từ các đồng nghiệp ở các khoa không chỉ là lời động viên mà còn là động lực để tập thể y, bác sĩ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu nỗ lực cố gắng hết sức vì người bệnh, nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID-19”, BS Nguyễn Thanh Xuân cho hay.

Các bác sĩ làm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân ở khu cách ly cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh lá đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19 của các bác sĩ khoa Ngoại CTCH-TKSN cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế được lan truyền, chia sẻ trên mạng xã hội facebook. Nhiều trang facebook cá nhân đã chia sẻ hình ảnh kèm các bình luận như: “Cảm kích với quý anh chị. Tôi xúc động khi đọc được đơn tình nguyện này”; Hay “Các y bác sĩ thật tuyệt vời”…

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến chiều 24/3, có 4 bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế; số lượng được cách ly y tế tại Bệnh viện này là 3 người. Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định. Riêng có 1 bệnh nhân nữ người Anh (đã xét nghiệm lần 1 âm tính) đang cách ly y tế tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế có bệnh nền nặng về tim mạch, huyết áp hiện đang tiếp tục điều trị các bệnh nền.


Anh Khoa
.
.
.