Xử lý khắc phục tình trạng cá chết trắng ở hồ Hoàng Cầu

Thứ Năm, 09/06/2016, 18:04
Hàng trăm nhân viên môi trường đã làm việc suốt đêm để vớt cá chết và dọn rác làm sạch hồ Hoàng Cầu. Bên cạnh đó 8 máy sục ô xy và 4 máy phun nước tạo khí liên tục chạy.

Hơn 400 nhân viên từ nhiều đơn vị thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã làm việc suốt đêm để vớt hết số cá chết nổi trắng mặt hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa và nhắc nhở người dân không vớt cá chết về ăn.

Nhân viên vệ sinh môi trường liên tục dùng thuyền đi lại trên hồ để vớt rác.

Đến ngày hôm nay (9-6), nước hồ đã sạch trở lại và không còn tình trạng cá chết nổi lên mặt hồ. 8 máy sục ô xy và 4 máy phun nước tạo khí ở góc hồ liên tục hoạt động. Bên cạnh đó, 4 chiếc xuồng cùng với nhân viên liên tục di chuyển trên mặt nước để vớt cá, rác thải.

Đến ngày 9/6, mặt hồ Hoàng Cầu đã sạch sẽ và không còn cá chết nổi trên mặt hồ.

Đại diện Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử 50 nhân viên túc trực tại khu vực hồ Hoàng Cầu từ đêm qua và cả hôm nay. 

Trước mắt công ty tập trung làm vệ sinh môi trường, sau đó phối hợp với một số đơn vị lấy mẫu nước, xét nghiệm để tìm rõ nguyên nhân và có biện pháp khắc phục.

Tình trạng cá trong hồ Hoàng Cầu bắt đầu thoi thóp rồi chết hàng loạt nổi kín mặt hồ diễn ra từ sáng 8/6.

Tình trạng cá trong hồ Hoàng Cầu bắt đầu thoi thóp rồi chết hàng loạt nổi kín mặt hồ diễn ra từ sáng 8/6. Hàng tấn cá đã được vớt và thu gom trong ngày 8 và 9-6. 

Tính đến 9-6, lực lượng chức năng đã vớt được 2 xe tải cá chết ở hồ Hoàng Cầu, khoảng 5-6 tấn, trở lên bãi rác Nam Sơn chôn lấp.

Càng về chiều tối, lượng cá chết nổi trên mặt hồ càng nhiều.
Hàng nghìn con cá chết trôi dạt vào bờ.
Rất nhiều cá to bị chết.

Tính đến 9.6, lực lượng chức năng đã vớt được 2 xe tải cá chết ở hồ Hoàng Cầu, khoảng 5-6 tấn, chở lên bãi rác Nam Sơn chôn lấp. 

Xuân Bùi
.
.
.