Vỡ lần thứ 13, đường ống nước sạch sông Đà sẽ còn xảy ra nhiều sự cố?

Thứ Sáu, 14/08/2015, 08:51
Trao đổi với PV Báo CAND chiều 13/8, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, đến chiều tối 13/8, sự cố vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 13 đã được khắc phục xong và nước đã được cấp trở lại cho người dân.


Trước đó, khoảng 3h sáng 13/8, đường ống dẫn nước sông Đà xảy ra sự cố tại km28+650 đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất (Hà Nội). Như vậy, đây là lần thứ 13 đường ống dẫn nước sạch sông Đà gặp sự cố, làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng trăm ngàn người.

Liên tiếp xảy ra sự cố, tuy nhiên khi đề cập đến nguyên nhân, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của sự việc.

Vấn đề đáng quan tâm là chỉ trong thời gian ngắn gần đây, đường ống nước sạch sông Đà liên tục gặp sự cố. Gần nhất là khoảng 22h ngày 24/7, đường ống dẫn nước sông Đà gặp sự cố lần thứ 12 tại địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội nhưng trao đổi với báo giới, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex Nguyễn Văn Tốn cho rằng, sự cố chỉ là "rò rỉ nước chứ không phải vỡ".

Liên tiếp xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của khoảng hơn 70 nghìn hộ dân, khiến người dân Thủ đô nhiều bức xúc. Có ý kiến cho rằng, sự cố sẽ còn xảy ra nhiều hơn nữa khi hiện nay đường ống đã cũ và chất lượng không đảm bảo. Trong khi đó, Dự án đường ống dẫn nước sông Đà giai đoạn 2 lại được triển khai rất chậm.

Theo như thông tin từ phía Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex thì đến tháng 8/2015, dự án mới tổ chức mời thầu quốc tế cung cấp vật tư cho dự án.

P.H.
.
.
.