Đường ống nước sạch sông Đà lại vỡ lần thứ 11

Thứ Ba, 21/07/2015, 16:13
Khoảng 12h trưa 21/ 7, đường ống dẫn nước từ Nhà máy nước sông Đà lại bị vỡ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân Thủ đô.


Ngay khi xảy ra sự cố PV Báo CAND đã trao đổi với ông Nguyễn Anh Việt, Tổng Giám đốc Viwaco, ông Việt cho biết áp lực nước trong đường ống cung cấp xuống các khu dân cư giảm nghiêm trọng và rất nhiều. Viwaco đang chờ thông báo từ phía nhà máy nước sạch Sông Đà. Trong khi đó, PV đã nhiều lần liên lạc với ông Nguyễn Văn Tốn, Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà  để tìm hiểu cụ thể sự cố qua điện thoại nhưng không liên lạc được.
Đường ống dẫn nước sạch sông Đà thường xuyên xảy ra sự cố.

Theo thông tin,  điểm vỡ ống nước sạch sông Đà lần này là tại km 26, Đại lộ Thăng Long, (khu vực giữa 2 làn đường). Tại điểm vỡ, nước trào lên mặt đất với tốc độ, lan rộng ra 1 khu vực khoảng vài chục mét vuông. Ngay khi xảy ra sự cố, các lực lượng kỹ thuật của Công ty CP Nước sạch Vinaconex đã đến và khẩn trương khắc phục sự cố.

Được biết đây là lần thứ 12 đường ống dẫn nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội bị bục vỡ, gây mất nước, ảnh hưởng đến khoảng 70.000 người dân các khu vực nội thành như quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm… Theo lãnh đạo Công ty CP Nước sạch Vinaconex, để xử lý xong điểm vỡ, các lực lượng máy móc, công nhân sẽ phải làm liên tục đến khoảng 22 đêm nay.

P.H.
.
.
.